ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : โรม่า จะจัดการ โม ซาล่าห์ ยังไง

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันอังคารที่ 24 เมษายน 2561 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิด แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า

และสำหรับ โรม่า แล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นโจทย์ใหญ่ของพวกเขาก็คือ จะจัดการกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังฟอร์มจัดจ้านร้อนแรงสุด ๆ ได้อย่างไร

 

อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ แบ็กตัวเก๋าของทีม "จัลโล่รอสซี่" มองถึงเรื่องนี้ว่า โรม่า คงจะไม่มาโฟกัสอยู่ที่ ซาล่าห์ คนเดียว โดยระบุว่า "ตอนเล่นกับ บาร์เซโลน่า เราก็ไม่ได้โฟกัสที่ เมสซี่ คนเดียว แต่เราต้องจัดการคู่แข่งทุกคน" 

"เราเล่นกันเป็นทีมและด้วยการเล่นแบบนี้แหละเราจะทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมได้ เราจะโฟกัสที่ ซาล่าห์ คนเดียวไม่ได้ เราคงไม่มีทางชนะได้ด้วยการจัดการผู้เล่นเพียงคนเดียว ฉะนั้นเราจะไม่พุ่งเป้าไปที่ ซาล่าห์"

"ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาคือทีมที่เปี่ยมประสิทธิภาพและเล่นเกมเร็ว และเราต้องระวังให้ดี เราเข้าใจเรื่องนี้"

 

ด้าน เควิน สตรูทมัน กองกลางชาวดัตช์ก็พูดถึง ซาล่าห์ เพื่อนเก่าที่เคยเล่นด้วยกันที่ โรม่า ว่า "ซาล่าห์ น่าจะเป็นผู้เล่นที่อันตรายที่สุดแล้วในตอนนี้ และเราจะไม่ใช่เพื่อนกันตอนอยู่ในสนาม ผมโทรหาเขาเมื่อไม่นานมานี้แต่เขาไม่ได้รับสายผม เขาคงเปลี่ยนเบอร์ไปแล้ว แล้วผมค่อยเขียนจดหมายหาเขาหลังจบรอบรองฯ"

"เรารู้ว่าเขาอันตรายได้แค่ไหน เขาเคยพลาดหลายครั้งตอนยังเล่นอยู่กับเรา โดยเฉพาะเวลาที่หลุดเดี่ยวไปตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู แต่ตอนนี้ไม่ใช่อย่างนั้นแล้ว ความมั่นใจของเขาสุดยอด เขารู้ว่าถ้าครั้งนี้เขาพลาด เขาก็จะยิงให้ได้ในครั้งต่อไป" สตรูทมัน กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : โรม่า จะจัดการ โม ซาล่าห์ ยังไง โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2561 เวลา 13:15:23 5,590 อ่าน
TOP