เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สนอาถรรพ์นัดชิงพร้อมล้ม เรอัล มาดริด ซิวแชมป์ ยูซีแอล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือขาร็อค ลิเวอร์พูล ยืนยันตนไม่สนใจอาถรรพ์นัดชิงชนะเลิศในอดีตที่ผ่านมา พร้อมสู้สุดใจเพื่อล้ม เรอัล มาดริด และพาทีมผงาดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้สำเร็จ จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2561

ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2007 แม้จะบุกไปแพ้ โรม่า 2-4 แต่รวมสกอร์สองนัด "หงส์แดง" เป็นฝ่ายชนะ 7-6 โดยจะเข้าไปดวลกับแชมป์ 12 สมัยอย่าง เรอัล มาดริด ในวันที่ 26 พฤษภาคม นี้

หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เปิดใจถึงอาถรรพ์นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยที่มักจะเป็นแค่พระรอง โดยครั้งหลังสุดพาทีมพ่ายแพ้ในเกมนัดชิงศึก ลีก คัพ และ ยูโรป้า ลีก เมื่อปี 2016 "แน่นอนผมไม่เห็นถ้วยรางวัลใด ๆ จากเกมเหล่านั้น และพวกเขาก็ไม่ได้นำเหรียญรองแชมป์ไปแขวนไว้ที่สนามซ้อม"

"แต่นั่นมันเป็นเกมหนึ่ง ดังนั้นตอนนี้เรามีงานที่ต้องทำ สิ่งที่ผ่านไปแล้วมันเป็นไปตามวิถีที่มันควรจะเป็น จริง ๆ การได้เข้ารอบชิงชนะเลิศมันเป็นเรื่องที่ดีนะ ผมก็เคยผ่านมาไม่น้อย แน่นอนว่าชนะย่อมดีกว่าแพ้ แต่เราต้องพร้อมรับมือกับมัน"

"คุณไม่สามารถมีประสบการณ์มากมายได้เท่ากับ เรอัล มาดริด ผมคิดว่ามันเป็นการผ่านเข้าชิงมากกว่าทีมอื่นถึง 80% แถมพวกเขาทำได้ 4 จาก 5 ครั้งหลังสุด และตอนนี้พวกเขาก็ยังคงอยู่ ดังนั้นถ้าเราพูดถึงประสบการณ์ พวกเขามีเพียบ ส่วนเราไม่ แต่คุณคงนึกภาพออกได้เลยว่าเราพร้อมที่จะสู้สุดใจแน่นอน"

"เรากำลังมองไปข้างหน้า แต่ก่อนที่เราจะไปเล่นในนัดชิงชนะเลิศ เรายังมีงานใน พรีเมียร์ลีก ต้องทำ จากนั้นเราจะมีเวลา 2 สัปดาห์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนัดชิง เราจะใช้เวลานั้นให้คุ้มค่าที่สุด"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สนอาถรรพ์นัดชิงพร้อมล้ม เรอัล มาดริด ซิวแชมป์ ยูซีแอล อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:35:22 23,948 อ่าน
TOP