จับด้วยภาพ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แฮนด์บอลหรือเปล่า ?

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็คขวาดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล ตกเป็นเป้าโจมตีหลังมีจังหวะลูกบอลไปโดนมือในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัด 2 ที่บุกไปเยือน โรม่า จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561

ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ โรม่า 2-4 แต่ทาง "หงส์แดง" เป็นฝ่ายเข้าไปชิงชนะเลิศด้วยรวมสกอร์สองนัดชนะไป 7-6 ซึ่งแม้ว่าเกมนี้ช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อนหมดเวลา เจ้าบ้านมาได้จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของ รักนาร์ คลาวาน และเป็น รัดย่า นาอิงโกลัน ยิงเข้าไป แต่ก็ไม่เพียงพอให้ทีมดังของอิตาลีผ่านเข้ารอบได้

ขณะเดียวกันมีจังหวะที่เป็นประเด็นพูดถึงกันไม่น้อยในนาทีที่ 63 สเตฟาน เอล ชาราวี ยิงลูกบอลไปติดมือของ อาร์โนลด์ ที่ยืนอยู่ในกรอบเขตโทษ แต่ทว่า ดาเมียร์ สโคมิน่า ผู้ตัดสินชาวสโลวีเนีย ปฏิเสธที่จะให้จุดโทษกับ "หมาป่า"

ซึ่งหากจังหวะดังกล่าวกลายเป็นจุดโทษของ โรม่า ก็จะปลุกความหวังในการเข้ารอบของเจ้าถิ่นได้มากขึ้นกว่าเดิม งานนี้หลังจบเกมก็ทำเอาบรรดานักเตะ โรม่า และแฟนบอลออกมาเรียกร้องให้มีการนำใช้เทคโนโลยี VAR มาใช้ในการรายการนี้ รวมถึงแฟนลูกหนังในโลกออนไลน์ก็พร้อมใจกันวิจารณ์ถึงจังหวะนี้ โดยส่วนใหญ่มองว่าควรเป็นลูกจุดโทษ

ขณะที่ เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินชื่อดังของอังกฤษ มองว่า ลิเวอร์พูล โชคดีที่ไม่เสียจุดโทษ "ใช่ มันควรจะเป็นจุดโทษ แต่ผมคิดว่าผู้ตัดสินอาจจะไม่เห็น ถือว่า ลิเวอร์พูล โชคดี เห็นได้ชัดว่า อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ยกแขนขึ้นมา และมันก็คือจุดโทษแน่นอน"

ภาพจาก AFP, twitter.com/nazmimostafa

คลิปจาก streamable.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับด้วยภาพ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แฮนด์บอลหรือเปล่า ? โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:35:53 11,794 อ่าน
TOP