เก็บตก เอล กลาซีโก้ : รุมสวดผู้ตัดสินทั้งฝั่ง บาร์ซ่า-มาดริด

เกม ลา ลีกา เอล กลาซีโก้ จบลงไปเรียบร้อย บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเสมอกับ เรอัล มาดริด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2561 โดยเป็นมหาศึกที่ยังคงความเข้มข้นเร้าใจตามแบบฉบับ และมีประเด็นดราม่าให้วิพากษ์วิจารณ์ตามหลังกันเหมือนเดิม

แม้โปรแกรมนัดนี้จะไม่มีความหมายอะไรแล้วเพราะ บาร์เซโลน่า ขึ้นแท่นเป็นแชมป์ไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อน แต่ขึ้นชื่อว่า เอล กลาซีโก้ ย่อมมีความหมายในตัวของมันเอง ประเด็นร้อนแรงเริ่มขึ้นตั้งแต่ก่อนที่วันแข่งขันจะมาถึง กรณีที่ เรอัล มาดริด ประกาศจะไม่ตั้งแถวรับ บาร์ซ่า ในฐานะแชมป์ตามธรรมเนียม ขณะที่นัดนี้เป็น เอล กลาซีโก้ ครั้งสุดท้ายของตำนานแห่ง คัมป์ นู อย่าง อันเดรส อีเนียสต้า ด้วย

สกอร์ที่จบลง 2-2 ถือว่ายุติธรรมและไม่มีอะไรเสียหายสำหรับทั้งสองทีม แต่คนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ยับหลังจากเกมนี้ก็คือผู้ตัดสิน อเลฆานโดร เอร์นานเดซ ที่ดูเหมือนจะตัดสินใจได้แบบค้านสายตาทั้งทางฝั่ง บาร์ซ่า และ มาดริด อยู่หลายครั้ง

แกเร็ธ เบล รอดใบแดง ?

แกเร็ธ เบล ปีกจอมกระชากของ เรอัล มาดริด ถือว่าโชคดีมากที่รอดจากการโดนใบแดงในช่วงครึ่งแรกและได้เล่นเกมนี้จนครบ 90 นาที ในจังหวะที่จงใจไปย่ำใส่น่องของ ซามูเอล อูมติตี้ แบบเต็ม ๆ ในขณะที่บอลกำลังจะออกนอกสนามไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่กี่นาทีก่อนที่ เซร์กี้ โรแบร์โต้ จะโดนใบแดง


 

ซัวเรซ ทำฟาวล์ วาราน

นี่เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งซึ่งส่งผลถึงผลการแข่งขันอย่างแท้จริง เพราะเป็นจังหวะที่ หลุยส์ ซัวเรซ แย่งบอลจาก ราฟาเอล วาราน มาได้ก่อนจะเปิดให้ ลิโอเนล เมสซี่ ทำประตูให้ บาร์ซ่า ขึ้นนำ 2-1 และภาพทางทีวีก็แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ซัวเรซ นั้นไปหวดเข้าที่น่องของ วาราน แบบเต็มข้อ


จุดโทษของ เรอัล มาดริด 

เรอัล มาดริด น่าจะได้จุดโทษอย่างยิ่งในจังหวะที่ มาร์เซโล่ ได้บอลในกรอบเขตโทษแล้วโดน ยอร์ดี้ อัลบา แหย่ขามาขวางไว้จนล้มลง ลูกนี้ไม่ต้องมาย้อนดูภาพรีเพลย์ทุกคนก็คงเห็นเหมือนกันว่าเป็นการฟาวล์ แต่ยกเว้นผู้ตัดสิน เอร์นานเดซ

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก็บตก เอล กลาซีโก้ : รุมสวดผู้ตัดสินทั้งฝั่ง บาร์ซ่า-มาดริด โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2561 เวลา 12:36:31 9,424 อ่าน
TOP