อาร์แซน เวนเกอร์ : ผมจะกลับมานั่งบนอัฒจันทร์แล้วตะโกนด่าผู้จัดการทีมบ้าง

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมผู้เป็นตำนานตลอดกาลของ อาร์เซน่อล กล่าวอำลาเหล่า เดอะ กันเนอร์ส ณ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อย ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ ไอ้ปืนใหญ่ เอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2561 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ทีมจะได้เล่นในบ้าน

บรรยากาศที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเกมนี้ แฟนบอล อาร์เซน่อล ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ต่างพากันเข้ามาเต็มความจุสนามเพื่อร่วมกันให้เกียรติกุนซือผู้อยู่กับทีมมานานถึง 22 ปี

และหลังจากเกมจบลง เวนเกอร์ ก็ได้โอกาสเปิดใจอีกครั้งในระหว่างแถลงข่าว

"มันเป็นการเริ่มต้นครั้งใหม่สำหรับผม ผมจำเป็นต้องเรียนรู้การที่จะจบบทบาทของตัวเองและจัดการทุกอย่างในชีวิต ตลอด 22 ปีที่ผ่านมาผมจำต้องลืมความรู้สึกของตัวเองแล้วไปใส่ใจกับปัญหาที่ต้องแก้ จากนี้ไปผมคงมีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น ถึงวันหนึ่งผมคงมีความสุขที่ได้กลับมานั่งบนฝั่ง นอร์ธ แบงค์ แล้วตะโกนด่าผู้จัดการทีมคนใหม่บ้าง แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่าผมจะไปทำงานที่อื่น หรือผมจะยังว่างพอหรือเปล่าถ้าได้ทำงานอื่น"

"มันเป็นเรื่องราวที่ถึงเวลาต้องจบ ผมจะนึกถึงทุกนาทีที่ผมอยู่ที่นี่ พวกคุณทุกคนคงดีใจที่จะได้เห็นคนหน้าใหม่ ๆ มาอยู่ตรงนรี้บ้าง และผมต้องยอมรับเรื่องนี้"

"แต่การต้อนรับที่ผมได้รับจากแฟนบอลในวันนี้มันมีความหมาย แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้พอใจไปซะทุกครั้ง แต่พวกเขาให้ความเคารพผมและรู้ว่าอย่างน้อยผมก็มุ่งมั่นและทุ่มเทมาตลอด พวกเขาเข้าใจว่าผมทำงานด้วยความจริงใจอย่างเต็มภาคภูมิ และผมถือว่านั่นคือคำชื่นชมที่สำคัญยิ่ง"

ขณะเดียวกัน เวนเกอร์ ยังออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้มีส่วนร่วมกับบอร์ดบริหารในการเฟ้นหาคนที่จะมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่

"ผมไม่อยากจะพูดถึงผู้จัดการทีมคนใหม่เพราะผมไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ และผมก็ไม่ได้อยากจะให้เขามีแต้มต่อด้วยการไปโยนความกดดันใส่ด้วย 

"วันนี้มีอะไรเกิดขึ้นมากมายตั้งแต่ผมตื่นขึ้นมาตอนเช้า แต่หลังจากทำงานคุมทีมเล่น พรีเมียร์ลีก มามากกว่า 840 เกม คุณคงนึกภาพออกว่าผมเคยนอนไม่หลับมาตั้งกี่คืน ?" เวนเกอร์ กล่าวปิดท้าย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ : ผมจะกลับมานั่งบนอัฒจันทร์แล้วตะโกนด่าผู้จัดการทีมบ้าง โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:31:05 7,215 อ่าน
TOP