ส่องขุนพลทีมชาติอังกฤษลุย ฟุตบอลโลก 2018 - เหลือจาก 4 ปีก่อนแค่ 5 คน

ทีมชาติอังกฤษ ได้เปิดโผรายชื่อผู้เล่นทั้ง 23 รายที่จะไปลุยฟุตบอลโลก 2018 ทีรัสเซียออกมาแล้วเรียบร้อย ซึ่งมีผู้เล่นที่หลงเหลือมาจากบราซิลเมื่อ 4 ปีที่แล้วเพียงแค่ 5 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นหน้าใหม่ทั้งหมด โดยทาง แกเร็ธ เซาธ์เกท ยืนยันว่าเขาพร้อมที่จะะให้โอกาสกับเหล่าดาวรุ่งที่ฟอร์์มดีเสมอ และมันคือความท้าทาย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 17 พฤษภาคม 2561

ทีมชาติอังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกท ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่น 23 คนสุดท้ายที่จะไปลุย ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียออกมาแล้ว ซึ่งส่วนมากมีแต่ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ฟอร์มจัดจ้านทั้งนั้น แต่ก็ยังมีผู้เล่นหน้าเดิมติดมาบ้างเล็กน้อย สำหรับผู้เล่นทั้ง 5 รายที่หลงเหลือมาจากเมื่อ 4 ปีก่อนก็ประกอบไปด้วย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แดนนี่ เวลเบ็ค, แกรี่ เคฮิลล์, ฟิล โจนส์ และราฮีม สเตอร์ลิง 
 

แกเร็ธ เซาธ์เกท เปิดใจว่า "ผมเองยินดีที่จะให้โอกาสกับพวกดาวรุ่งนะ เพราะว่าเด็กพวกนี้มีความทะเยอทะยานสูงมาก พวกเขาต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอมากไหม และจะไปได้ไกลแค่ไหนกับทีมชาติ ซึ่งเราจำเป็นต้องมีผู้เล่นแบบนี้ในทีม แต่แน่นอนว่าเราก็ต้องมีผู้เล่นที่มากประสบการณ์ไปคอยประคองด้วย"

"บางคนสงสัยว่าทำไม โจ ฮาร์ท ไม่ติด แต่ที่เขาไม่ติดไม่ใช่เพราะเขาไม่ดี แต่ผมจำเป็นต้องเลือกแค่ 3 คนเท่านั้น และผมมองว่า โจ มีประสบการณ์.. ใช่ แต่ตอนนี้ผมต้องการคนที่พร้อมจะมาสานงานต่อจาก โจ แล้วล่ะ พวกเขาเป็นเด็ก แต่ว่าฝีมือไม่ธรรมดาเลยเชียว"

"ส่วนผู้เล่นอย่าง เวย์น รูนี่ย์ หรือว่า รายอื่น ๆ ผมมองว่าพวกเขาเป็นผู้เล่นทรงคุณค่านะ แต่เราต้องการสร้างทีมใหม่แล้ว และผมคิดว่าเด็ก ๆ ที่เลือกมา พวกนี้ถือว่าดีเยี่ยมเลยล่ะ อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ หรือว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด พวกนี้พร้อมจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าดีมากแค่ไหน"

ภาพข่าว : AFP, facebook.com/EnglandTeam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องขุนพลทีมชาติอังกฤษลุย ฟุตบอลโลก 2018 - เหลือจาก 4 ปีก่อนแค่ 5 คน อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:29:25 10,575 อ่าน
TOP