รวมทีมแข้งกระทิงดุที่หลุดทีมชาติสเปนอดไป ฟุตบอลโลก 2018

หลังจากที่ จูเลน โลเปเตกี กุนซือใหญ่ ทีมชาติสเปน ทำการประกาศรายชื่อ 23 นักเตะชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2018 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีแข้งดังติดทัพกันตามคาด ขณะเดียวกันก็มีเหล่า ดาวเตะสแปนิช กลุ่มหนึ่งที่หลุดโผไปแบบที่แฟน ๆ เซอร์ไพรส์ไม่น้อย งานนี้เรียกว่าหลุดยกแผงก็ว่าได้

เราจึงรวมทีม 11 นักเตะดังที่หลุดโผ ทีมชาติสเปน อดไปเล่นใน ฟุตบอลโลก 2018 มาให้ชมกัน :

ผู้รักษาประตู : อิเคร์ กาซิยาส

นับตั้งแต่ที่ กาซิยาส ออกจาก เรอัล มาดริด ไปพร้อม ๆ กับที่เสียตำแหน่งมือหนึ่งใน ทีมชาติสเปน ให้กับ ดาบิด เด เคอา เรียกได้ว่านายทวารวัย 37 ปี ก็ไม่ได้เข้าใกล้ทัพ "กระทิงดุ" อีกเลย อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้เขาสามารถช่วยให้ ปอร์โต้ คว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013 เขาจึงได้รับรางวัลเป็นสัญญาฉบับใหม่

แบ็กขวา : เอคตอร์ เบเยริน

เอคตอร์ เบเยริน ไม่ได้มีฤดูกาลที่ดีกับ อาร์เซน่อล แต่คุณภาพของเขาก็ยังพอหวังได้ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ทว่าหากมองไปยังชื่อของ ดาเนียล คาร์บาฆาล, จอร์ดี้ อัลบา หรือแม้กระทั่งเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง นาโช่ มอนเรอัล ก็คงต้องบอกว่าเขาคงต้องทำใจ

เซ็นเตอร์แบ็ก : มาร์ก บาร์ตร้า

แน่นอนว่าตำแหน่ง ปราการหลังตัวกลางของ ทีมชาติสเปน ถูกจับคู่โดย เซร์คิโอ รามอส และ เคราร์ด ปิเก้ มาอย่างยาวนาน เป็นเรื่องยากที่ บาร์ตร้า จะแทรกเข้าไปเป็นตัวจริงได้ แต่ดาวเตะวัย 27 ปีก็มีผลงานที่ดีกับ เรอัล เบติส นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนมกราคม โดยลงสนามไปมากกว่า 20 นัด และช่วยให้ เบติส จบซีซั่นในอันดับ 6 ของ ลา ลีกา

เซ็นเตอร์แบ็ก : ฆาบี มาร์ติเนซ

มาร์ติเนซ ประสบความสำเร็จกับ บาเยิร์น มากมายด้วยการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา 6 สมัย, เดเอฟเบโพคาล 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย แถมเจ้าตัวยังเคยชูถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012 ร่วมกับ ทีมชาติสเปน มาแล้ว แต่สำหรับฟุตบอลโลกหนนี้...?

แบ็กซ้าย : มาร์กอส อลอนโซ่

หนึ่งในนักเตะที่หลุดโผ ทีมชาติสเปน ไปแบบเซอร์ไพรส์ อลอนโซ่ เคยติดทีมยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ เป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายระดับท็อปของ พรีเมียร์ลีก แถมยังมีทีเด็ดจากการสังหารฟรีคิก แต่เขาต้องผิดหวังกับฟุตบอลโลกครั้งนี้

ปีกขวา : เปโดร โรดริเกซ

เปโดร ถูกจดจำในฐานะนักเตะ ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์โลก 2010 และ ยูโร 2012 แม้ว่าเขาจะได้ลงสนามไปถึง 48 นัดกับ เชลซี ฤดูกาลนี้ แต่ไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนใจของกุนซือ จูเลน โลเปเตกี ได้เลย

กองกลางตัวรับ : เชส ฟาเบรกาส

หนึ่งในขุนพล ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2008, 2012 และแชมป์โลก 2010 แถมเกมล่าสุดก็ลงเล่นครบ 90 นาทีช่วยให้ เชลซี เอาชนะ แมนยู พร้อมกับคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ไปครอง แต่ทั้งหมดก็ไม่มีมีความหมายกับ จูเลน โลเปเตกี อยู่ดี

กองกลางตัวรับ : อันเดร์ เอร์เรร่า

เอร์เรร่า เป็นกองกลางที่ยอดเยี่ยม และสามารถเดินเข้าไปในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแบบไม่อายใคร อย่างไรก็ตามรายชื่อมิดฟิลด์อย่าง อิสโก้, มาร์กอส อเซนซิโอ้, อันเดรส อิเนียสต้า, เซร์คิโอ บุสเก็ตต์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ซาอูล นิเกซ, โกเก้ และ ดาบิด ซิลบา ก็พอจะเข้าใจได้ว่าเหตุใด โลเปเตกี จึงไม่เรียกเขาไปติดธงทัพ "กระทิงดุ"

ปีกซ้าย : ซูโซ่

ซูโซ่ ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ เอซี มิลาน เขาลงสนามในฤดูกาลนี้ไปกว่า 50 นัด ซัดไป 8 ประตู 7 แอสซิสต์ อย่างไรก็ตาม เขาต้องยอมรับว่าตัวเองไม่ใช่ตัวเลือกในลำดับต้น ๆ ของ ทีมชาติสเปน

กองกลางตัวรุก : ฆวน มาต้า

มาต้า เป็นนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์ด้านเทคนิค แต่ใน ทีมชาติสเปน กุนซือ โลเปเตกี ก็มี อิสโก้ และ ดาบิค ซิลบา อยู่ในใจแล้ว และมันยิ่งยากเข้าไปอีกเมื่อเขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องกับ แมนยู

กองหน้า : อัลบาโร่ โมราต้า

จากฟอร์มของ โมราต้า ในช่วงต้นซีซั่น คงไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะไม่ถูกเรียกติด ทีมชาติสเปน และอดไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย อย่างไรก็ตามก็พอเข้าใจได้กับฟอร์มที่หดหายของเขาในการเล่นให้กับ เชลซี ฤดูกาลแรก

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมทีมแข้งกระทิงดุที่หลุดทีมชาติสเปนอดไป ฟุตบอลโลก 2018 อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:20:32 22,188 อ่าน
TOP