ตามโผ !! ทีมชาติอังกฤษ คอนเฟิร์ม แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมลุยเวิลด์คัพ

สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ มีการคอนเฟิร์มมาแล้วอย่างเป็นอย่างการว่า แฮร์รี่ เคน จะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมกับภารกิจลุยฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งทาง แกเร็ธ เซาธ์เกท กุนซือใหญ่ มองว่า หัวหอกบลูทูธ เป็นคนที่มีผลงานสม่ำเสมอมาก ๆ และยังได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย จึงตัดสินใจเลือกให้รับหน้าที่นี้ จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 22 พฤษภาคม 2561

สำหรับ แฮร์รี่ เคน  เคยรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษมาแล้ว ทว่าก่อนหน้านี้ก็ยังมีการเวทแคนดิเดตกันอยู่ระหว่างเขากับทาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งปรากฎว่าเป็นทาง หัวหอกบลูทูธ ที่ได้รับเลือกกับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้เพื่อนำเพื่อน ๆ ลุย เวิลด์ คัพ 2018 ต่อไป

แกเร็ธ เซาธ์เกท กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปิดใจว่า "แน่นอนว่า แฮร์รี่ เขามีลักษณะเด่นเฉพาะตัวนะ และการแต่งตั้งกัปตันทีมของเรามันละเอียดมาก เราต้องการคนที่สามารถผลิตฟอร์มที่สม่ำเสมอได้เป็นประจำ และเขาก็สามารถทำมันได้อย่างนั้นจริง ๆ"

"ตลอด 18 เดือนที่อยู่ในแคมป์ด้วยกันเขาพิสูจน์มาตลอดถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้า และนอกจากฝีเท้าที่ดีของเขาแล้ว เขายังได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมทุกคนอีกด้วย นั่นยิ่งทำให้ผมตัดสินใจได้ง่ายมากกับการเลือกเขา"

"แต่สุดท้ายแล้วเขาจะไม่สามารถทำอะไรได้ดีเลย ถ้าเกิดว่าไม่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีม ดังนั้นในฟุตบอลโลกครั้งนี้เราจะได้เห็นกัปตันทีมที่จะได้รับการซัพพอร์ทจากเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามโผ !! ทีมชาติอังกฤษ คอนเฟิร์ม แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมลุยเวิลด์คัพ โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2561 เวลา 22:32:11 3,523 อ่าน
TOP