หลุยส์ ซัวเรซ เอาใจช่วย โม ซาล่าห์ - หายดีแล้วไปดวลกันที่ ฟุตบอลโลก 2018

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย เอาใจช่วย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ที่ได้รับบาดเจ็บจากการลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ให้หายดีเร็ว ๆ เพื่อที่จะได้ไปดวลกันใน ฟุตบอลโลก 2018

อุรุกวัยและอียิปต์อยู่ร่วมกลุ่มเอ ใน เวิลด์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม และจะพบกันในเกมประเดิมสนาม วันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. ซึ่ง ซัวเรซ กล่าวถึง ซาล่าห์ ที่ถือว่าเป็นดาวยิง ลิเวอร์พูล รุ่นน้องว่า "ไม่มีใครรู้สึกดีหรอกเมื่อมีเพื่อนร่วมอาชีพได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะมันมาเกิดขึ้นในแมตช์แบบนี้ ก่อนที่จะถึง ฟุตบอลโลก"

ซัวเรซ เคย เจอกับสถานการณ์แบบเดียวกันมาแล้ว เมื่อครั้งได้รับบาดเจ็บยาวก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2014 แต่ก็หายทันและได้ลงเล่นให้อุรุกวัย และยิงไป 2 ประตูนำทีมผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย

"ซาล่าห์ กำลังเจอกับสถานการณ์ที่ยาก แต่ผมก็พูดมาตลอดว่าผมอยากเล่นกับทีมที่เก่งที่สุดเพื่อที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่าอุรุกวัยนั้นเจ๋งกว่า ผมอยากให้ ซาล่าห์ รักษาตัวให้หายดีแล้วไปสนุกกับ ฟุตบอลโลก เขากำลังเจอกับสถานการณ์ที่ผมเจอเมื่อ 4 ปีก่อน และผมคงไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับใคร"

สหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์เปิดเผยว่า ซาล่าห์ จะเดินทางไปสเปนในวันพุธนี้ เพื่อรับการรักษาต่อไป โดยยังไม่มีข้อสรุปว่าเจ้าตัวจะหายทันได้ลงเล่น เวิลด์ คัพ หรือไม่

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ซัวเรซ เอาใจช่วย โม ซาล่าห์ - หายดีแล้วไปดวลกันที่ ฟุตบอลโลก 2018 โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2561 เวลา 23:10:02 4,996 อ่าน
TOP