มั่นใจหน่อย !! ติอาโก้ ซิลวา ไม่สัญญา บราซิล จะคว้าแชมป์โลก

ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังกัปตันทีมชาติบราซิล ยืนยันว่า เขา และเพื่อน ๆ ไม่สามารถการันตีได้หรอกว่าบราซิลจะคว้าแชมป์โลกมาครองได้หรือไม่ แต่ที่รับปากได้เลยคือแฟนบอลจะได้เห็นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมของทัพแซมบ้าอย่างแน่นอน จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 30 พฤษภาคม 2561

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว บราซิล โดน เยอรมนี ถล่มในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ในรอบรองชนะเลิศถึง 7-1 ซึ่งนั่นยังคงเป็นฝันร้ายของนักเตะหลาย ๆ คน ทว่าทาง ติอาโก้ ซิลวา เชื่อว่ามันเป็นอดีตที่ไม่น่าจะมีใครนำมาจดจำแล้ว และใน ฟุตบอลโลก 2018 นี้ พวกเขาจะพยายามเล่นฟุตบอลกันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

"พวกเราพร้อมกันเต็มที่อยู่แล้ว พวกเราอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุดในเวิลด์คัพหนนี้นะ และจะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของพวกเราขึ้นมาอีกครั้ง" กัปตันแซมบ้าวัย 33 ปี เปิดใจ

"แต่พวกเราไม่สามารถสัญญาได้หรอกนะว่าจะคว้าแชมป์มาครองได้หรือไม่ แต่ที่สัญญาได้คือเราจะทำเกมการแข่งขันให้ดีที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้นั่นแหละ และตลอดช่วงการแข่งขันเวิลด์คัพแฟน ๆ จะได้เห็นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมของเราอย่างแน่นอน"
 

ทั้งนี้ บราซิล อยู่ในลุ่ม E ร่วมกับ สวิตเซอร์แลนด์, คอสตาริกา และเซอร์เบีย โดยพวกเขาจะลงสนามในเกมแรกพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 17 มิถุนายน 2561

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มั่นใจหน่อย !! ติอาโก้ ซิลวา ไม่สัญญา บราซิล จะคว้าแชมป์โลก โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:29:44 2,305 อ่าน
TOP