10 แข้งดาวรุ่งที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ใน ฟุตบอลโลก 2018

ฤดูกาล 2017-19 ถือเป็นปีแห่งนักเตะดาวรุ่งก็ว่าได้ โดยมีดาวเตะอายุน้อยหลายรายที่แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวกับสโมสรในซีซั่นที่ผ่านมา และในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ล่ะ จะมีผู้เล่นดาวรุ่งคนใดที่มีโอกาสเฉิดฉายในทัวร์นาเม้นต์ลูกหนังระดับโลกครั้งนี้บ้าง ?

soccernews.com เว็บไซต์ลูกหนังชื่อดัง ได้ทำการเปิดเผยรายชื่อ 10 นักเตะดาวรุ่งที่คาดว่าจะสามารถสร้างปรากฏการณ์ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 หนนี้มาให้ชมกัน :

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

กองหน้าคนดังของ เปแอสเช ยังคงต้องการประสบการณ์ในเวทีระดับโลกอีกเล็กน้อย เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างเต็มตัว ถึงแม้ เอ็มบั๊ปเป้ เพิ่งจะอายุได้ 19 ปี แต่เขาได้กลายเป็นผู้เล่นตัวความหวังของ ทีมชาติฝรั่งเศส ในศึก รัสเซีย 2018 เรียบร้อยแล้ว และนี่จะเป็นทัวร์นาเม้นต์ที่เขาจะได้ปล่อยของให้แฟน ๆ ทั้งโลกได้เห็นอีกครั้ง

กาเบรียล เชซุส

จากเด็กวัย 17 ปี ที่รับงานทาสีถนนเพื่อเฉลิมฉลองการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของบราซิลเมื่อปี 2014 วันนี้ กาเบรียล เชซุส กลายเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติบราซิลชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2018 เขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับ แมนซิตี้ และใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนในการก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในดาวยิงแถวหน้าของยุโรป แต่สิ่งหนึ่งที่รอให้เขาพิสูจน์คือความสำเร็จในระดับชาติ

โจวานนี่ โล เซลโซ่

กองกลางดาวรุ่งวัย 22 ปี มีฤดูกาลที่น่าทึ่งกับ เปแอสเช โดยเขาลงสนามไปถึง 33 นัด ทำไป 4 ประตู 3 แอสซิสต์ และกลายเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่ลงสนามมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร และเขากำลังรอที่จะฉายแววใน ฟุตบอลโลก 2018 ในการเล่นให้กับ ทีมชาติอาร์เจนตินา

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

ผลงานสุดยอดกับ ลิเวอร์พูล ทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ ทีมชาติอังกฤษ ไม่อาจมองข้าม อาร์โนลด์ ไปได้ หลังจากที่ นาธาเนียล ไคลน์ บาดเจ็บแบบยาว ๆ ทำให้เขาได้โอกาสโชว์ฝีเท้าแบบเต็มที่ การได้ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018 จะทำให้เขามีผลงานที่ดีต่อเนื่อง และเขาอาจจะเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งของ ทีมชาติอังกฤษ ที่แจ้งเกิดใน เวิลด์ คัพ หนนี้

อัชราฟ ฮาคิมี่

เจ้าของรางวัลดาวรุ่งโมร็อคโค 2016 ฮาคิมี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนไม่อาจพลาดฟุตบอลโลกหนนี้ไปได้ แม้จะดูยากลำบากในการแย่งตำแหน่งตัวริงในแนวรับของ เรอัล มาดริด โดยลงเล่นไป 9 นัดในฤดูกาลนี้ แต่ทางกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน ก็ยังคงหนุนหลังเขา และให้สัญญาว่าจะให้เขาลงสนามมากขึ้นในฤดูกาลหน้า ซึ่งระหว่างนี้ ทีมชาติโมร็อคโค ต้องใช้ประโยชน์จากพรสวรรค์ของเขาให้มากที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้

เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช

กองกลางดาวรุ่งของลาซิโอ ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของ ทีมชาติเซอร์เบีย ในเวลานี้ เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ปอล ป็อกบา สมัยเป็นจอมทัพให้กับ ยูเวนตุส และกำลังเป็นที่สนใจจากบรรดายักษ์ใหญ่ยุโรปอย่าง เปแอสเช, แมนยู และยูเวนตุส ซึ่งการโชว์ฟอร์มใน ฟุตบอลโลก 2018 อาจจะกำหนดเส้นทางการค้าแข้งในอนาคตของเขาได้

เออร์วิง โลซาโน่

ดาวยิงทีมชาติเม็กซิโก กดไป 14 ประตู 7 แอสซิสต์ ในลีกสูงสุดฮอลแลนด์ให้กับ พีเอสวี นี่จึงทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของยุโรป แข้งวัย 22 ปี มีความรวดเร็วว่องไว และเต็มไปด้วยพรสวรรค์อย่างไม่น่าเชื่อ  แน่นอนว่าเขามีโอกาสเป็นนักเตะที่สามารถทำให้เวทีที่รัสเซียลุกเป็นไฟได้

ติโม่ แวร์เนอร์

นี่ไม่ใช่ชื่อใหม่อะไรในลิสต์นี้ ติโม่ แวร์เนอร์ โด่งดังมาพร้อม ๆ กับชื่อเสียงของสโมสร ไลป์ซิก ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และเป็นอีกปีที่เขายังรักษาระดับของตัวเองเอาไว้ด้วยผลงาน ลงเล่น 47 นัด ซัดไป 22 ประตู 9 แอสซิสต์ หัวหอกวัย 22 ปี จะเป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ในตำแหน่งกองหน้าของ ทีมชาติเยอรมนี ในทัวร์นาเม้นต์นี้แน่นอน

ดาวินซอน ซานเชซ

เซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่ง สเปอร์ส มีความนิ่ง และความแข็งแกร่งเกินวัย เขาลงสนามให้กับ "ไก่เดือยทอง" ในฤดูกาลไปถึง 31 นัด และกำลังได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด แม้อายุเพียง 21 ปี แต่คาดว่าในศึก ฟุตบอลโลก 2018 เขาจะเป็นหัวใจในแผงแนวรับของ ทีมชาติโคลอมเบีย

มาร์โก อเซนซิโอ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งชื่อที่ไม่ใช่ชื่อใหม่อะไรในลิสต์นี้ การลงเล่นไปถึง 50 เกมในฤดูกาลเดียวนับเป็นสถิติที่น่าทึ่งสำหรับเด็กหนุ่มอายุ 22 ปี อเซนซิโอ เพิ่งช่วยให้ เรอัล มาดริด สร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกที่ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน เขาถูกยกย่องว่าเป็นกองกลางระดับอัจฉริยะ และแน่นอนว่าถึงเวลาแล้วที่เขาจะฉายแสงในเวทีระดับโลกอย่างศึก ฟุตบอลโลก 2018

ข้อมูลจาก soccernews.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 แข้งดาวรุ่งที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ใน ฟุตบอลโลก 2018 โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:28:45 14,983 อ่าน
TOP