ซีเนอดีน ซีดาน : ผมลาออกเพราะว่าผมรัก เรอัล มาดริด

ซีเนอดีน ซีดาน กลายเป็นอดีตกุนซือของเรอัล มาดริด ไปแล้วเรียบร้อย หลังออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวประกาศลาออกแบบสายฟ้าแลบ โดยเทรนเนอร์เฟรนช์แมนให้เหตุผลในการลาออกว่าเขาทำไปเพราะรักสโมรมาก และมันถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว จากรายงานของ marca.com เมื่อ 1 มิถุนายน 2561

หลังจากพา เรอัล มาดริด เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน ผู้คนต่างก็คิดว่า ซีเนอดีน ซีดาน คงจะอยู่คุมทีมไปอีกนาน ทว่าในที่สุดเจ้าตัวก็เป็นคนออกมาแถลงข่าวด้วยตัวเองว่าขอลาออกจากตำแหน่งดีกว่า เพื่อเปิดทางให้คนอื่นเข้ามารับงาน และพาทีมไปในทิศทางที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม และที่เขาลาออกเพราะว่ารักสโมสรแห่งนี้มากนั่นเอง

ซีเนอดีน ซีดาน กล่าวว่า "ผมได้ตัดสินใจแล้วว่าผมจะไม่คุมเรอัล มาดริด ต่อไปในฤดูกาลหน้าแล้วล่ะ และที่ผมตัดสินใจแบบนี้เพราะว่าผมรักเรอัล มาดริด มาก ๆ เช่นเดียวกับผมก็รัก และเคารพ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เสมอมาก"

"ผมคิดว่าตอนนี้มันเป็นโอกาส และช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้วล่ะที่ผมต้องทำแบบนี้ เพราะผมคิดว่ามันดีกับทุกฝ่ายนะ มันอาจจะดูแปลกไปหน่อยที่ผมลาออก แต่เชื่อเถอะว่าผมคิดมาดีแล้ว ผมอยู่กับทีมในฐานะเฮดโค้ชมา 3 ปีแล้ว และตอนนี้มันเหมาะที่สุดที่จะต้องเปลี่ยนแปลง"

"โอเค มันอาจจะยากสักหน่อยเมื่อคุณต้องมานั่งทบทวนว่าคุณยังเป็นคนที่ใช่ของสโมสรอยู่หรือไม่ มันอาจจะอยากสักหน่อย แต่ผมดีแล้วล่ะ ผมจะไม่ลืมเลยว่าเราเคยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาด้วยกันมากขนาดไหน เช่นเดียวกันกับความสุข ผมก็จะไม่มีวันลืมเช่นกัน"

"เรอัล มาดริด มอบทุกอย่างให้กับผม และผมรักสโมสรแห่งนี้อย่างหาที่สุดมิได้ ผมจะอยู่ใกล้ ๆ แบบนี้ไปตลอดไป สโมสรของผม"

ทั้งนี้ ซีเนอดีน ซีดาน เข้ามาคุมทีมตั้งแต่ปี 2016 และพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 3 สมัยซ้อน พร้อมกับ 1 แชมป์ลา ลีกา สเปน, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และแชมป์สโมสรโลกอีก 2 สมัย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเนอดีน ซีดาน : ผมลาออกเพราะว่าผมรัก เรอัล มาดริด อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2561 เวลา 10:38:28 12,618 อ่าน
TOP