ทีมชาติเยอรมนี - โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ฟันธง มานูเอล นอยเออร์ ต้องเป็นมือ 1

โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้อำนวยการทีมชาติเยอรมนี ยืนยันว่า มานูเอล นอยเออร์ จะเดินทางไปลุยฟุตบอลโลก 2018 ในฐานะนายด่านมือ 1 ของทีมอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วน มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น จะเป็นมือ 2 ที่คอยซัพพอร์ทเท่านั้น จากรายงานของ global.espn.com เมื่อ 1 มิถุนายน 2561

แม้ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา มานูเอล นอยเออร์ จะไม่ได้ลงสนามให้กับ บาเยิร์น มิวนิค เลยก็ตาม ทว่าเมื่อเจ้าตัวกลับมาฟิตร่างกายได้ทันเวลาจึงมีชื่อเป็น 23 คนสุดท้ายของทีมชาติเยอรมนีที่กำลังจะไปป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซียกลางเดือนนี้ด้วย แต่ก็ยังมีหลายคนสงสัยว่าเมื่อไม่ได้ลงสนามเลยทั้งฤดูกาลจะเอานอยเออร์ไปทำไม ซึ่งเรืองนี้ เบียร์โฮฟฟ์ ก็ถือว่าตอบได้อย่างชัดเจน

"มานูเอล จะเดินทางไปเวิลด์คัพในฐานะมือ 1 ของเราอย่างไม่ต้องสงสัย และมาร์ค-อังเดร จะเป็นมือ 2 เท่านั้น เพราะว่าตอนนี้ มานูเอล กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว เราเห็นได้จากเซสชั่นการฝึกซ้อม และเขาเองก็กลับมาซ้อมได้นานแล้วด้วย" อดีตฮีโร่ฟุตบอลยูโร 96 เผย

"การที่เรามี มานูเอล ไปกับทีม มันคือความยอดเยี่ยมจริง ๆ เขาสามารถทำให้เพื่อนร่วมทีมมีความเชื่อมั่นมากขึ้นกว่าเดิม เพราะว่าทุก ๆ คนเชื่อในศักยภาพของเขา มันไม่มีอะไรต้องสงสัยเลยเกี่ยวกับตัวเขา" 

"นอกจากนั้นทางทีมโค้ชก็ยืนยันมาแล้วด้วยว่าเขาฟิตสมบูรณ์จริง ๆ และพร้อมที่จะช่วยเราอย่างเต็มที่"

ทั้งนี้ มานูเอล นอยเออร์ ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก และเข้ารับการผ่าตัดตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ทว่าต้องใช้เวลาในการพักฟื้นมากเป็นพิเศษ เลยทำให้ในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาไม่ได้ลงช่วยทีมเสือใต้เลย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติเยอรมนี - โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ฟันธง มานูเอล นอยเออร์ ต้องเป็นมือ 1 โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2561 เวลา 11:33:19 3,555 อ่าน
TOP