ไรอัน กิ๊กส์ คาดหวังฤดูกาลหน้า แมนยู เล่นเกมรุกสนุกมากขึ้น

ไรอัน กิ๊กส์ กุนซือใหญ่ทีมชาติเวลส์ และตำนานปีกพ่อมด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดหวังว่าฤดูกาลหน้าทีมรักของเขา จะกล้าเล่นเกมรุกที่สนุกเร้าใจ เหมือนสมัยที่ตนยังเป็นนักเตะ จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2561

แมนยู ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำเอาแฟน ๆ "ปีศาจแดง" บางส่วนอึดอัดจนจะทนไม่ไหวกับรูปแบบการเล่นที่เน้นไปที่เกมรับ และผลการแข่งขัน ซึ่งทาง ไรอัน กิ๊กส์ ก็คาดหวังว่าฤดูกาลหน้านักเตะรุ่นน้องจะกล้าเล่นเกมรุกให้สนุกมากขึ้นเพื่อเอาใจแฟนบอล เหมือนสมัยที่ตนยังเป็นนักเตะ

กุนซือวัย 44 ปี กล่าวว่า "ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า ผมเนี่ยเป็นแฟน แมนยู คนหนึ่งนะ เมื่อตอนอายุ 7-8 ขวบ ผมเคยปีนรั้วข้ามไปดูรถบัสนักเตะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนกระทั่งผมได้เล่นในทีมชุดใหญ่ ผมจึงเข้าใจว่าสโมสรทำงานอย่างไร  แฟน ๆ ต้องการอะไร เพราะผมก็เป็นแฟนบอลคนหนึ่ง"

"ตอนผมยังเป็นนักเตะผมต้องการสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชม ผมอยากให้นักเตะชุดนี้มีความรู่สึกแบบเดียวกัน ผมอยากเห็น มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หรือ ปอล ป็อกบา ลองสร้างสรรคค์สิ่งต่าง ๆ ดู นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำเมื่อตอนที่ผมกำลังเล่นอยู่"

"สมัยผมน่ะ นักเตะมีความแน่นแฟ้นจริง ๆ เรามีผู้เล่นอย่าง รอย คีน กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่อายุใกล้เคียงกัน และเรามีทีมสปิริตที่ดีจริง ๆ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่ทีมควรจะมี แม้มันจะไม่ได้รับประกันความสำเร็จของคุณ และถ้าคุณไม่มีสิ่งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ชนะ แต่มันจะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อย หากคุณมีทีมสปิริต"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรอัน กิ๊กส์ คาดหวังฤดูกาลหน้า แมนยู เล่นเกมรุกสนุกมากขึ้น โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2561 เวลา 10:56:28 2,569 อ่าน
TOP