แพทย์ยืนยัน คาริอุส เบลอ - หลังโดนศอก รามอส ในนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก

เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ จบลงไปแล้วตั้งแต่กว่าสัปดาห์ก่อน ทว่าถึงตอนนี้ควันหลงร้อน ๆ อาจจะกลายเป็นประเด็นน่าสนใจขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อมีคำยืนยันจากแพทย์ว่า ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล ได้รับบาดเจ็บสมองกระทบกระเทือนในระหว่างลงเล่นในเกมนี้ และนั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่แท้จริงสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในค่ำคืนที่ เคียฟ 

คาริอุส กลายเป็นคนโชคร้ายที่สุดจากเกมนี้เพราะทำหน้าที่พลาด 2 ครั้ง ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล พ่ายต่อ เรอัล มาดริด 1-3 ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนทั้งในสนาม และแฟนบอลที่อยู่ทั่วโลกเห็นเหมือนกัน

หลังจากนั้น คาริสอุส ซึ่งมีอาการบาดเจ็บได้เข้ารับการตรวจรักษาอย่างละเอียดกับผู้เชี่ยวชาญที่สหรัฐอเมริกา และล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน 2561 ผลการวินิจฉัยจากโรงพยาบาล แมสซาชูเซตต์ เจเนรัล ก็ระบุว่า นายทวารชาวเยอรมันมีอาการสมองได้รับการกระทบกระเทือนในระหว่างที่ลงเล่นในเกมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าตลอดทั้งเกมจังหวะที่ คาริอุส น่าจะเจ็บจากการโดนกระแทกมากที่สุดก็คือตอนที่โดนศอกของ เซร์คิโอ รามอส 

การเล่นของ รามอส ในชอตนี้ความจริงเป็นกรณีถูกพูดถึงตั้งแต่หลังจบเกม โดยกัปตันทีมราชันชุดขาวดูเหมือนจะจงใจเล่นตามน้ำอัดใส่ คาริอุส แบบเต็ม ๆ และนั่นเกิดขึ้นไม่กี่นาทีก่อนที่ คาริอุส จะพลาดทำให้เสียประตูแรกจากการขว้างบอลไปติดขาของ คาริม เบนเซม่า เปลี่ยนทางเข้าประตู

คำวินิจฉัยโดยนายแพทย์ รอสส์ ซาฟอนเต้  ระบุว่า คาริอุส มีอาการบาดเจ็บอวัยวะซึ่งส่งผลกระทบต่อการกะระยะด้วยสายตาหลังจากถูกกระแทก ซึ่งน่าจะส่งผลต่อการเล่น

อย่างไรก็ตาม อาการของ คาริอุส ในขณะนี้ดีขึ้นมากและจะหายดีเป็นปกติเมื่อได้รับการรักษาด้วยกระบวนการที่ถูกต้องต่อไป

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ยืนยัน คาริอุส เบลอ - หลังโดนศอก รามอส ในนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2561 เวลา 13:35:15 15,520 อ่าน
TOP