ครั้งแรกในรอบ 22 ปี !! ฝรั่งเศส ไม่มีนักเตะจาก อาร์เซน่อล ไปลุยรายการเมเจอร์

ทีมชาติฝรั่งเศส กำลังจะไปร่วมลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ทว่าการไปในครั้งนี้ของพวกเขากลับไม่มีผู้เล่นจาก อาร์เซน่อล ติดทัพไปแม้แต่รายเดียว และนี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปีเลยที่ไม่มีผู้เล่นจากทีมไอ้ปืนใหญ่ไปร่วมทำศึกรายการเมเจอร์กับทัพเลส์ เบอล จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 6 มิถุนายน 2561

โดยปกติแล้ว ทีมชาติฝรั่งเศส จะต้องมีนักเตะไปร่วมลงทำศึกรายการใหญ่ ๆ อย่าง ฟุตบอลโลก หรือว่า ฟุตบอลยูโร มาโดยตลอด เพราะว่า อาร์แซน  เวนเกอร์ มักจะหาผู้เล่นเฟรนช์แมนฝีเท้าดีมาประดับวงการอยู่เสมอ ทว่าใน ฟุตบอลโลก 2018 ที่จะถึงนี้ ขุนพลตราไก่ กลับไม่มีรายชื่อผู้เล่นจาก อาร์เซน่อล ไปร่วมทัพศึกเลยแม้แต่รายเดียว
 

มีผู้เล่นจากอาร์เซน่อลเป็นตัวจริงถึง 5 คนในภาพนี้

สำหรับสาเหตุที่ไม่มีขุนพลจากอาร์เซน่อลติดทีมชาติฝรั้งเศสแม้แต่รายเดียวเนื่องมาจากว่า โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ได้รับบาดเจ็บหนัก และอดไปเล่นฟุตบอลโลกอย่างแน่นอน, อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ก็ติดแค่ตัวสแตนด์บายเท่านั้นในกรณีหากว่ามีใครบาดเจ็บ ส่วนทาง โอลิวิเยร์ ฌิรูด์ ก็ย้ายไปอยู่กับเชลซีเมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อคราว ฟุตบอลยูโร 2000 ที่ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ในตอนนั้นมีผู้เล่นอาร์เซน่อลอยู่ในทีมถึง 6 คนเลยทีเดียว

ภาพข่าว : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครั้งแรกในรอบ 22 ปี !! ฝรั่งเศส ไม่มีนักเตะจาก อาร์เซน่อล ไปลุยรายการเมเจอร์ อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2561 เวลา 11:45:43 7,902 อ่าน
TOP