ปธน.ฝรั่งเศสให้ความเห็นเรื่อง คาริม เบนเซม่า หลุดทีมลุย ฟุตบอลโลก 2018

ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศส มีโอกาสพูดถึงทีม "เลส์ เบลอ" โดยให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่เทรนเนอร์ ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส ตัด คาริม เบนเซม่า ออกจากทีมชุดที่จะลงเล่นใน ฟุตบอลโลก 2018 

การตัด เบนเซม่า ออกจากทีมชุดบอลโลก กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงในวงกว้างสำหรับทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเมื่อมีโอกาสผู้สื่อข่าวก็เลยลองถามท่าน ปธน.มาครง ว่ามีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

ผู้นำแห่งประเทศฝรั่งเศสกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561 ว่า "ผมเป็นประธานาธิบดีของประเทศนี้นะ ไม่ใช่โค้ชทีมชาติ แต่ผมรักฟุตบอลและผมมีสิทธิ์ที่จะแสดงความเห็นในฐานะแฟนบอลคนหนึ่ง แต่ถึงอย่างไรก็แล้ว คนที่ทำหน้าที่คุมทีมก็คือ ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส และผมเชื่อใจเขา"

"เรื่องนี้ไม่ได้เปลี่ยนความยอดเยี่ยมของเขาที่ เรอัล มาดริด เขาทำได้โดดเด่นมาหลายปีแล้ว และเขาก็เล่นได้ดีใน แชมเปี้ยนส์ ลีก"

"แต่มันมีกฎอยู่ของมันอยู่ คนเป็นโค้ชจะรู้ว่าแม้จะเป็นนักฟุตบอลที่เก่งแค่ไหน แต่ถ้าเขาไม่สามารถเข้ากับทีมได้ อะไร ๆ มันก็อาจจะไม่เป็นไปด้วยดี" ปธน.มาครง กล่าว

ฝรั่งเศสจะลงเล่นเกมแรกใน ฟุตบอลโลก 2018 พบกับออสเตรเลีย วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561 เวลา 17.00 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปธน.ฝรั่งเศสให้ความเห็นเรื่อง คาริม เบนเซม่า หลุดทีมลุย ฟุตบอลโลก 2018 อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2561 เวลา 09:54:03 6,501 อ่าน
TOP