เผยคลิป อ็องตวน กรีซมันน์ วัย 7 ขวบ ตามขอลายเซ็นฮีโร่ชุดแชมป์โลกปี 98

ในที่สุดศึก ฟุตบอลโลก 2018 ก็ได้ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นทาง ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ด้วยการเอาชนะ โครเอเชีย 4-2

ซึ่งในเกมนี้หนึ่งในนักเตะที่โชว์ได้อย่างโดดเด่นก็คือ อ็องตวน กรีซมันน์ ดาวยิงคนดังสโมสร แอต.มาดริด ที่มีส่วนในประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะฟรีคิกที่เขาเป็นคนเปิดเข้าไป และเป็นคนรับหน้าที่สังหารลูกจุดโทษให้ทีมขึ้นนำ 2-1

เราจะพาย้อนไปชมคลิป กรีซมันน์ ในวัย 7 ขวบ ที่ตามขอลายเซ็นนักเตะ ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 1998 ที่เป็นเหมือนดั่งโชคชะตาฟ้าลิขิตที่กำหนดให้อีก 20 ปี ต่อมาเขาจะเดินตามรอยฮีโร่ในวัยเด็กพาทีมบ้านเกิดคว้าแชม์โลกได้สำเร็จ

ในคลิปดังกล่าวเป็นช่วงเวลา 2 สัปดาห์ก่อนที่ ทีมชาติฝรั่งเศส จะผงาดคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 1998 หนูน้อย กรีซมันน์ พร้อมกับเพื่อนถูกจับภาพได้ขณะตามขอลายเซ็นดาวเตะทัพ "ตราไก่" อย่าง เธียร์รี่ อองรี่, ซีเนอดีน ซีดาน และ ฟาเบียง บาร์กเตซ

โดยทางตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล ได้กล่าวขณะแจกลายเซ็นให้กับเด็ก ๆ ว่า "พวกเขาจะเป็นผู้สืบทอดของพวกเรา" ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า เจ้าหนูน้อยกรีซมันน์ ในวันนั้นจะเป็นหนึ่งในขุนพลนักเตะ ทีมชาติชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกในอีก 20 ปีต่อมา

ภาพจาก AFP, twitter.com/StefRenouvin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิป อ็องตวน กรีซมันน์ วัย 7 ขวบ ตามขอลายเซ็นฮีโร่ชุดแชมป์โลกปี 98 อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:15:49 18,474 อ่าน
TOP