ครั้งหนึ่งในฟุตบอลโลก : หลุยส์ ซัวเรซ กัด จอร์โจ้ คิเอลลินี่

อีกไม่กี่วันแล้วสำหรับศึกลูกหนังที่แฟนบอลทั่วโลกเฝ้ารอคอยอย่าง ฟุตบอลโลก 2018 จะระเบิดแข้งกันที่ ประเทศรัสเซียในวันที่ 14 มิถุนายน 2561 - 15 กรกฎาคม 2561 โดยเกมนัดเปิดสนามจะเป็น รัสเซีย เจ้าภาพพบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ก่อนศึก "เวิลด์ คัพ 2018" จะเปิดฉากขึ้น เราจะพาย้อนเหตุการณ์ที่เรียกว่าเป็นครั้งหนึ่งในฟุตบอลโลกมาให้แฟนบอลได้หวนนึกถึงกัน ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องราวอันโด่งดังเมื่อ 4 ปีก่อน หลุยส์ ซัวเรซ กัด จอร์โจ้ คิเอลลินี่ :

นี่ถือเป็นเหตุการณ์ที่โด่งดังที่สุดอีกครั้งหนึ่งในฟุตบอลโลก ถูกพูดถึงไปทั่วโลก รวมถึงบนโซเชียลมีเดียที่มีการ เมนต์ ไลค์ แชร์ กันอย่างกระหน่ำต่อเนื่องไปหลายวัน

เรื่องนี้เกิดขึ้นในเกมนัดสุดท้ายของ กลุ่ม ดี ขณะที่ อิตาลี ยังเสมอกับ อุรุกวัย 0-0 หลุยส์ ซัวเรซ ปะทะเข้ากับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ล้มลงไปทั้งคู่ แต่พอไปดูภาพจากวิดีโอก็เห็นชัดเจนเลยว่าจังหวะนั้นเกิดอะไรขึ้น ซัวเรซ วิ่งเบียดแต่ไม่เบียดเฉย ๆ กลับเอาปากไปงับเข้าที่หัวไหล่ของ คิเอลลินี่ ด้วยเจตนาอะไรก็ไม่ทราบ และแม้จะไม่ใช่การกัดที่รุนแรงอะไรนักแต่ก็ไม่ใช่การล้อกันเล่นด้วยความสนิทสนมแน่นอน

ความจริงวีรกรรมทำนองนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ของ ซัวเรซ เลยเพราะก่อนจะลงเล่นใน เวิลด์ คัพ 2014 เขาก่อคดีไว้เพียบไปหมด และที่จริงก็เคยก่อเหตุคล้าย ๆ กันนี้ด้วยการกัด บรานิสลาฟ อีวาโนวิช ของ เชลซี มาแล้ว ตอนที่ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ใน พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2013 ซึ่งตอนนั้นโดนแบนไป 10 นัด

ส่วนครั้งนี้ ซัวเรซ รอดจากการโดนใบแดง แถมยังช่วยให้ อุรุกวัย เป็นฝ่ายเฉือนชนะ อิตาลี 1-0 ได้ผ่านเข้ารอบอีกต่างหาก ทว่าความผิดก็ไม่อาจจะลบเลือนได้ หลังจากนั้น ฟีฟ่า สั่งแบน ซัวเรซ 10 เกมรวด เป็นโทษแบนที่หนักที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครั้งหนึ่งในฟุตบอลโลก : หลุยส์ ซัวเรซ กัด จอร์โจ้ คิเอลลินี่ อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 16:12:48 6,860 อ่าน
TOP