ตำนานทีมชาติเยอรมนี ชี้ โอซิล-กุนโดกัน ไม่ควรติดทีมไปบอลโลก

สเตฟาน เอฟเฟ่นแบร์ก ตำนานกองกลาง บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนี ออกโรงชี้ว่า เมซุต โอซิล และ อิลคาย กุนโดกัน ไม่ควรติดทีมชาติไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018 หลังเกิดประเด็นทางการเมือง จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561

โอซิล และ กุนโดกัน ถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนักหลังจากไปถ่ายภาพร่วมกับ เรเซป เทย์ยิป เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี โดยดาวเตะแมนซิตี้ ดันไปใช้ข้อความว่า "ประธานาธิบดีของผม" งานนี้จึงเกิดเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองขึ้นมาทันที

โดยทาง สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ ได้ออกมาตำหนิการกระทำของ กุนโดกัน กับ โอซิล และจัดการเคลียร์ปัญหากันภายใน จากนั้นทั้งสองแข้งก็ได้เข้าพบ ฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีเยอรมนี เพื่อปรับทัศนคติ และเหมือนทุกอย่างจะลงเอยด้วยดี โดยที่ทั้งคู่ก็ติดทีมไปลุยศึก เวิลด์ คัพ ที่รัสเซียด้วย

แต่ทว่าในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา 2 ดาวเตะเชื้อสายตุรกี ก็ยังตกเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอล "อินทรีเหล็ก" โดยเฉพาะ กุนโดกัน ที่แทบจะถูกโห่ใส่ตลอดเวลาที่ได้บอล ซึ่งทาง เอฟเฟ่นแบร์ก ก็มองว่าสถานการณ์แบบนี้ เดเอฟเบ ไม่ควรเรียกทั้งคู่มาติดทีมชาติ "ถ้าคุณสนับสนุนคุณธรรมตามที่ เดเอฟเบ ได้พยายามแสดงเสมอมา การตัดสินใจเพียงอย่างเดียวคือ ตัดชื่อของผู้เล่น 2 คนนั้นซะ"

"โอซิล และ กุนโดกัน ถือว่าโชคดีสำหรับกรณีนี้ที่ เดเอฟเบ ไม่ชัดเจน และล่าช้าในการตัดสินใจ การโดนแฟนบอลตัวเองโห่มันเป็นเรื่องที่ย่ำแย่ที่สุดที่สามารถเกิดขึ้นกับคุณ เพราะจะทำให้เกิดคำถามขึ้นมามากมายอย่าง อะไรคือคุณค่าของการสวมเสื้อทีมชาติตัวนี้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานทีมชาติเยอรมนี ชี้ โอซิล-กุนโดกัน ไม่ควรติดทีมไปบอลโลก อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 13:25:06 12,168 อ่าน
TOP