เฟร์นานโด เอียร์โร่ : สเปนพร้อมเต็มที่กับฟุตบอลโลก

เฟร์นานโด เอียร์โร่ กุนซือป้ายแดงทีมชาติสเปน ยืนยันว่า ลูกทีมของเขาทุกคนพร้อมมาก ๆ ที่จะลุย ฟุตบอลโลก 2018 และตัวเขาเองก็มาดูการซ้อมเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาอะไรเลยกับการคุมทีม และทีมก็จะแทบไม่เปลี่ยนอะไรเลย ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนก็ยังอยู่กันครบ ซึ่งทำให้แฟน ๆ มั่นใจได้เลยว่าสเปนจะยังแข็งแกร่งแน่นอน จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 14 มิถุนายน 2561

ตำนานกองหลังทีมชาติสเปน วัย 50 ปี ถูกโยกจากตำแหน่งผู้อำนวยการทีมชาติสเปน มาลงตำแหน่ง ผู้จัดการทีมกับภารกิจลุย ฟุตบอลโลก 2018 หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน โดย หลุยส์ มานูเอล รูเบียเลส ได้ทำการปลด ฆูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งไปแบบสายฟ้าแลบ เนื่องจากเขาดันไปตกลงรับงานคุมทีมเรอัล มาดริด ทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะต่อสัญญาคุมทีมชาติออกไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
 

เฟร์นานโด เอียร์โร่ กล่าวว่า "แน่นอนว่านี่คืองานที่ท้าทายมากสำหรับผม และสถานการณ์ของทีมก็เป็นอย่างที่คุณเห็นนั่นแหละ และผมต้องมารับงานนี้อย่างกล้าหาญ ซึ่งผมพร้อมที่จะรับมันเอาไว้"

"เราเองมีผู้เล่นที่เล่นด้วยกันมาตลอด 2 ปี ก่อนที่จะมาถึงเวิลด์คัพหนนี้ และผมเองก็เป็นผู้อำนวยการกีฬามาตลอด ผมทราบ และเข้าใจแรงจูงใจของนักเตะทุกคนดี เราไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากหรอก เพราะนี่คือทีมที่สร้างมา 2 ปีแล้ว ผมจะพยายามปรับอะไรให้น้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้"

"แน่นอนสตาฟฟ์โค้ชหลาย ๆ คนยังคงอยู่กับเรา และเราก็มีวิดีโอที่เอามาศึกษาคู่แข่งด้วย สำหรับผมเอง ผมมาปรากฏตัว และมาสนามซ้อมเสมอ ๆ ผมเห็นพวกเขาซ้อมกันทุกวัน ก่อนที่เราจะเจอโปรตุเกสผมมั่นใจมากว่าผู้เล่นทุกคนพร้อมแบบสุด ๆ กับการรับใช้ชาติ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟร์นานโด เอียร์โร่ : สเปนพร้อมเต็มที่กับฟุตบอลโลก อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 13:22:50 2,011 อ่าน
TOP