กุนซือรัสเซีย หวังเอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย ประเดิม ฟุตบอลโลก 2018

สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ กุนซือใหญ่ ทีมชาติรัสเซีย หวังคว้าชัยเหนือ ซาอุดีอาระเบีย ประเดิมศึก ฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561

เกมนัดเปิดสนามศึก ฟุตบอลโลก 2018 กำลังจะระเบิดแข้งกันที่สนามลุจนีกี ในกรุงมอสโกของรัสเซีย ในวันที่ 14 มิถุนายน 2561 เวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพ รัสเซัย และตัวแทนจากเอเชียอย่าง ซาอุดีอาระเบีย

ซึ่งถือเป็นเวลากว่า 16 ปีแล้วที่ รัสเซีย ไม่สามารถเก็บชัยชนะใน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ส่วนทาง ซาอุดีอาระเบีย นั้นนานกว่าเจ้าภาพ โดยพวกเขาไม่สามารถเก็บชัยชนะใน เวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายมานานถึง 24 ปี

สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ กุนซือใหญ่ ทีมชาติรัสเซีย กล่าวว่า "ทุกคนมักมองไปที่สถิติ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เราอยู่ภายใต้ข้อเท็จจริง และควรตอบสนองต่อสิ่งนี้ด้วยวิธีธรรมชาติ ผมรู้สึกเฉย ๆ กับเรื่องนี้"

"แน่นอนว่าเราหวังจะได้รับคำชมหลังจากจบเกมนัดเปิดสนามนะ เพราะเราจะพยายามเปลี่ยนแปลงทีมให้ดีที่สุดรวมถึงฟอร์มการเล่นของเรา ทำไมเราต้องเป็นผู้ชนะเกมนี้ล่ะ ? ก็เพราะเราปรารถนามันอย่างแท้จริงไงล่ะ เกมแรกนั้นสำคัญมาก เพราะมันจะกำหนดทิศทางของเราได้ในระดับหนึ่ง"

ขณะที่ โอมาร์ ฮอว์ซาวี่ ปราการหลังกัปตันทีมชาติซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกมเปิดสนามการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ในเกมอุ่นเครื่องเราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเราสามารถเล่นในระดับสูงได้ อย่างในกับเกม เยอรมนี ที่เราแพ้ไปเพียง 1-2 ทำให้เห็นว่า ซาอุดิอาระเบีย ถือเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งจากเอเชีย และความฝันของเราก็คือ การผ่านเข้ารอบต่อ ๆ ไป"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กุนซือรัสเซีย หวังเอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย ประเดิม ฟุตบอลโลก 2018 อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 14:37:35 3,001 อ่าน
TOP