เฮคเตอร์ คูเปร์ : โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ พร้อมลงสนามตั้งแต่นาทีแรก

เฮคเตอร์ คูเปร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติอียิปต์ ออกมายืนยันว่า โม ซาล่าห์ จะฟิต และลงสนามพบกับ อุรุกวัย ได้ตั้งแต่นาทีแรกของการแข่งขันอย่างแน่นอน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 15 มิถุนายน 2561

หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บไปจากแมตช์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ และส่อแววว่าอาจจะหมดสิทธิ์ลงเล่น ฟุตบอลโลก 2018 ทว่าล่าสุดอาการของ โม ซาล่าห์ ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ และในตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าเขาจะพร้อมลงสนามตั้งแต่เกมแรกเลยด้วยซ้ำ ซึ่งเรื่องนี้ เฮคเตอร์ คูเปร์ ผู้เป็นกุนซือก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มด้วยตัวเองว่า ศิษย์รักของเขาพร้อมลงสนามอย่างแน่นอน

"ผมการันตีได้เลยแบบ 100% ว่า โม ซาล่าห์ พร้อมที่จะลงสนามตั้งแต่นาทีแรกของการแข่งขันอย่างแน่นอน และที่เขากลับมาได้เร็วแบบนี้เป็นเพราะว่าเขาดูแลตัวเองเป็นอย่างดี และเขาไม่มีความกังวลความกลัวใด ๆ ทั้งนั้น และผมเชื่อว่าเขามีสิทธิ์ลุ้นรองเท้าทองคำด้วย" นายใหญ่ทีมชาติอียิปต์ เผย

"อียิปต์โชคดีมาก ๆ ที่มีนักเตะอย่างเขาอยู่ในทีม ถ้าจะบอกว่าเขาคือ ลิโอเนล เมสซี่ ของ อียิปต์ ผมก็ว่ามันไม่ผิดไปนักหรอก แน่นอนเราขาดเขาไปไม่ได้เขาคือหัวใจหลักของเรา โอเค โม อาจจะสำคัญกับเรามากจริง ๆ แต่ในทุก ๆ ตำแหน่งทั้ง ผู้รักษาประตู, กองหลัง, กองกลาง หรือว่า กองหน้า ทุกส่วนวำคัญทั้งหมด และทุกคนมีหน้าที่เดียวกันคือพาอียิปต์ไปให้ได้ไกลที่สุด"

"แน่นอนว่าผมอยู่กับอียิปต์มา 3 ปีครึ่งแล้วนะ ผมก็ต้องการเห็นสิ่งที่ผมวางรากฐานเอาไว้ประสบความสำเร็จ ไม่มากก็น้อยนั่นแหละ แต่ผมเชื่อว่าเราไม่ใช่แค่ทีมไม้ประดับแน่ ๆ"

ทั้งนี้ อียิปต์ จะลงสนามพบ อุรุกวัย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม ช่วงค่ำวันนี้เวลา 19.00 น. 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮคเตอร์ คูเปร์ : โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ พร้อมลงสนามตั้งแต่นาทีแรก โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2561 เวลา 10:52:45 5,332 อ่าน
TOP