ข่าวดี! พบกับ ซาวาบิกา ตุ๊กตานำโชคฟุตบอลโลก 2018 วันนี้ได้ที่ คิง เพาเวอร์

ต้อนรับมหกรรม ฟุตบอลโลก 2018 ที่เริ่มเปิดฉากขึ้นแล้ว แฟนบอลชาวไทย ได้สัมผัสกับ "ซาบิวากา" (Zabivaka) ตุ๊กตานำโชคประจำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 FIFA World Cup Russia

ซาบิวากา สัตว์นำโชคประจำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ออกแบบโดยนักเรียนชาวรัสเซีย ชื่อ เอคาเทรินา โบซารากา เธอได้รับแรงบันดาลใจจาก สุนัขลากเลื่อน หรือ "ค็อกกี้วูล์ฟ"  ซึ่งเป็นสัตว์ขึ้นชื่อประจำประเทศรัสเซีย รองจากหมีขาว เหตุผลที่ใช้สุนัขชนิดนี้ เพราะประเทศรัสเซียมีพื้นที่ติดขั้วโลกเหนือ อากาศหนาว และมีหิมะตกตลอดทั้งปี สุนัขลากเลื่อน จึงมีความสำคัญกับชาวรัสเซีย

ส่วนคำว่า "ซาบิวากา" (Zabivaka) มีที่มาหมายถึง "The One Who Scores" หรือผู้ทำประตู ซึ่งยังเป็นรากศัพท์คำกริยาว่า "ยิงประตู" (Zabivat) ด้วยบุคลิกของเจ้าสุนัข "ซาบิวากา" ที่ออกแบบโดย โบซารากา มีความฉลาด คล่องแคล่ว ว่องไว ในมาดเท่ ๆ กวน ๆ จึงชนะใจคณะกรรมการ ได้รับการโหวตให้เป็นสัตว์นำโชคการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

ทั้งนี้ บริษัท เอ็นเคเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกับ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดตัวร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ระลึกฟุตบอลโลก 2018 FIFA World Cup Russia ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อให้แฟนบอลในประเทศไทย และเหล่านักสะสม ได้เป็นเจ้าของ ซาบิวากา และสินค้าที่ระลึกฟุตบอลโลก 2018 โดยไม่ต้องเสียเวลาบินไปชอปถึงประเทศรัสเซีย

สำหรับ ซาบิวากา และสินค้าที่ระลึกอย่างเป็นทางการของ ฟุตบอลโลก 2018 อาทิ ตุ๊กตา, เสื้อ, พวงกุญแจ, หมวก, รองเท้า, โปสเตอร์, สติ๊กเกอร์ จำหน่ายที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจัดเป็นสินค้าป้ายฟ้า สามารถซื้อแล้วนำสินค้าออกได้เลย

กลุ่ม คิง เพาเวอร์ เห็นความสำคัญของการพัฒนากีฬาฟุตบอลในประเทศไทย โดยนอกจากจะเป็นเจ้าของทีมสโมสรฟุตบอลชื่อดังระดับโลก เลสเตอร์ ซิตี้ Leicester City Football Club (LCFC) แล้ว ยังเป็นเจ้าของสโมสร Oud-Heverlee Leuven (OHL) ที่มีส่วนผลักดันนักเตะเยาวชนไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล เพื่อยกระดับวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ

และเนื่องในโอกาสต้อนรับศึกบอลโลก พบกับกิจกรรมพิเศษ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไม่มีที่ไหน จัดก่อนใคร ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ให้ทุกท่านได้สัมผัสกับ นิทรรศการของที่ระลึกนักฟุตบอลระดับโลก อาทิ รองเท้า รูปภาพ พร้อมลายเซ็นนักฟุตบอลระดับโลก นำมาจัดแสดงที่นี่ที่เดียว และพบกับเจ้าตุ๊กตา "ซาบิวากา" รุ่น Limited Edition ความสูงครึ่งเมตร พร้อมลายเซ็นนักฟุตบอลระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อันเดรส อีเนียสต้า, คูตินโญ่, เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ (พร้อมเอกสารรับรอง Certificate จาก 2018 FIFA World Cup Russia) ให้คนไทยได้เป็นเจ้าของ จำนวน 10 ตัว สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท NKN International  จำกัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวดี! พบกับ ซาวาบิกา ตุ๊กตานำโชคฟุตบอลโลก 2018 วันนี้ได้ที่ คิง เพาเวอร์ อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2561 เวลา 17:11:19 2,527 อ่าน
TOP