ดาบิด เด เคอา : ความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูจอมหนึบของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติสเปน เปิดใจจังหวะซองแตกจนทำให้ทีมเสียประตู ชี้ความผิดพลาดแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ จากรายงานของ independent.co.uk เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2561

ปรตุเกส ตามตีเสมอ สเปน ไปแบบสนุกสุดมันในช่วงท้ายเกม 3-3 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 เกมแรกของ กลุ่ม บี ซึ่งนัดนี้ เด เคอา ทำส้มหล่นในจังหวะประตูขึ้นนำ 2-1 น.44 ของ โปรตุเกส ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงด้วยซ้ายจากนอกกรอบ บอลตรงตัว เด เคอา แต่นายทวาร "ปีศาจแดง" รับบอลไม่ดีปลิ้นไปเข้าประตูตัวเอง

โดยทาง นายด่านวัย 27 ปี กล่าวว่า "ผมชอบการวิพากษ์วิจารณ์นะ ดีเอโก้ คอสต้า ยังถูกวิจารณ์เลย และเขาก็ยิงสองประตู ผมไม่ได้ไปฆ่าใครเสียหน่อย และผมก็มีความสุขกับสถานะของตัวเองในทีมชาติ"

"ผมรู้สึกดีที่ทุกคนในทีมปกป้องผมในช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิต ไม่ว่าจะในสนามหรือนอกสนาม ผมได้รับการสนับสนุนจากผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ ความผิดพลาดแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้"

"ผู้รักษาประตูอย่างเราเมื่อยามใส่ถุงมือ และออกไปลงสนาม เรารู้ว่ามันยากแค่ไหน แต่ผมก็ได้รับกำลังใจจากโค้ช และเพื่อน ๆ ให้ก้าวต่อไป ผมต้องสงบสติอารมณ์ เอาจริง ๆ แล้วมันเป็นลูกที่รับยากนะ ผมจะซ้อมหนัก และพยายามทำในสิ่งที่ถูกต้อง ผมไม่ได้ฆ่าใครตาย"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาบิด เด เคอา : ความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2561 เวลา 23:05:07 8,604 อ่าน
TOP