มารู้จัก - ฮานเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน นายทวารจากดินแดนน้ำแข็งผู้ดับซ่า ลิโอเนล เมสซี่

ฮานเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน มือกาววัย 34 ปี ทีมชาติไอซ์แลนด์ โชว์ฟอร์มระดับพระกาฬช่วยให้ไอซ์แลนด์บ้านเกิดของเขาแบ่ง 1 แต้มสำคัญจาก อาร์เจนตินา ได้สำเร็จ ภายหลังโชว์ฟอร์มเซฟแล้วเซฟอีกตลอดเกม และไฮไลท์สำคัญคือตอนที่เขาพุ่งไปปัดการยิงจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี่ นั่นแหละ ที่ทำให้ชื่อของเขาขึ้นแท่นการถูกค้นหามากที่สุดชื่อหนึ่งของกูเกิ้ลตลอดชั่วข้ามคืนที่ผ่านมา

สำหรับเส้นทางการค้าแข้งของ ฮานเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน นั้นเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เขาอายุยังไม่ถึง 20 ปี เลยด้วยซ้ำไป โดยเขาลงเล่นใน ไอซ์แลนด์ มาตลอดชีวิต โดยมีอีกหนึ่งอาชีพที่เขาทำควบคู่ไปกับการเฝ้าเสาประตูด้วยคือการเป็น ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา ให้กับ บริษัทยักษ์ใหญ่ของไอซ์แลนด์อยาง SAGA FILM จนกระทั่งปี 2012 เขาได้รับโอกาสให้ไปลองลงเฝ้าเสาที่ลีกนอร์เวย์ดูบ้างกับทาง บราน ทว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนักเขาจึงกลับบ้านมาลงเล่นให้กับ เคอาร์ เรกยะวิก อีกครั้ง ในปี 2013

ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ ถึงกับปวดหัวเมื่อเจอกับฟอร์มของ ฮานเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน

แต่ชีพจรของ ฮานเนส ก็ต้องลงเท้าอีกครั้ง โดยรอบนี้เขาได้รับโอกาสให้ไปเล่นในลีกนอร์เวย์อีกครั้ง แต่ควาวนี้เป็นสโมสรแซนด์เนส ซึ่งรอบนี้เจ้าตัวถือว่าได้โอกาสทำงานอย่างเต็มที่ และโชว์ฟอร์มได้แจ่มว้าวเลยทีเดียว ก่อนที่ในปี 2015 เจ้าตัวจะได้รับโอกาสก้าวกระโดดครั้งใหม่ โดย เบรด้า ใน อีเรดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์ ติดต่อขอซื้อตัวเขาไปร่วมทีม แต่ก็อยู่ได้เพียงปีเดียวเท่านั้นเขาก็กลับมาเล่นในนอร์เวย์อีกครั้ง และปัจจุบันเขาคือนายทวารมือ 1 ของ แรนเดอร์ส ยอดทีมของลีกเดนมาร์ก

สำหรับเส้นทางค้าแข้งกับทีมชาตินั้น ฮานเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน ถูกเรียกตัวมาแคมป์ทีมชาติตั้งแต่ปี 2011 และรูมเมทของเขาก็คึอ ไอเดอร์ กุ๊ดยอนเซ่น อดีตหัวหอกเบอร์ 1 ของดินแดนน้ำแข็งนั่นเอง โดยทั้ง 2 คนมีเรื่องตลก ๆ มาเม้าท์กันอยู่เสมอ และสิ่งหนึ่งที่ ฮานเนส จำได้ไม่ลืมเลยคือ ครั้งแรกที่เขาเก็บตัวกับทีมชาตินั้นเขายังต้องหอบแล็ปท็อปมานั่งตัดงานของเขาด้วย เพราะว่าตอนนั้นยังทำงานกับ SAGA FILM อยู่ และเรื่องนี้ทำให้ ไอเดอร์ ขำเป็นอย่างมาก และบอกกับเขาว่า เฮ้ย.. นายติดทีมชาติแล้วยังต้องทำแบบนี้อยู่อีกเหรอ ??

ฮานนเส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน

ทั้งนี้ แม้ในปัจจุบันนี้ ฮานเนส จะไม่ได้ร่วมงานกับทาง SAGA FILM แต่ว่าเขายังถือเป็นพนักงานของบริษัทอยู่ เพราะว่าทางประธานยินดีมากที่เขาได้โอกาสติดทีมชาติ และได้ไปค้าแข้งยังต่างแดน โดยบอกว่าให้เขาลางานได้แบบ "ไม่มีกำหนด" และเมื่อพร้อมก็ให้กลับมาทำงานด้วยกันได้เสมอ เพราะว่าด้วยฝีมือการทำงานอันเนียนกริ๊บทำให้เขาได้รับโอกาสดี ๆ อยู่เสมอ ซึ่งเมื่อไรก็ตามทีเขาได้มีเวลากลับบ้านนาน ๆ ก็มักจะได้รับจ๊อบนิด ๆ หน่อย ๆ ให้ช่วยทำอยู่ตลอดเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : goal.com

ภาพข่าว : hannesthor.is, AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มารู้จัก - ฮานเนส ธอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน นายทวารจากดินแดนน้ำแข็งผู้ดับซ่า ลิโอเนล เมสซี่ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2561 เวลา 18:01:25 9,742 อ่าน
TOP