บราซิล 1-1 สวิตเซอร์แลนด์ : เนย์มาร์ โดนทำฟาวล์ไป 10 ครั้ง

ควันหลงหลังเกม ฟุตบอลโลก 2018 นัดแรกของ กลุ่ม อี ที่ บราซิล โดน สวิตเซอร์แลนด์ ตามตีเสมอ 1-1 สถิติชี้ เนย์มาร์ โดนอัดน่วม ถูกทำฟาวล์ไปถึง 10 ครั้ง จากรายงานของ marca.com เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561

ซึ่งก่อนเกมดังกล่าว เนย์มาร์ ถูกคาดหมายว่าจะถูกผู้เล่นของ สวิตเซอร์แลนด์ ตามประกบติด และคอยป่วนไม่ให้เขาแผลงฤทธิ์ และก็เป็นไปตามคาด เรียกได้ว่าเกมนี้ สตาร์วัย 26 ปี โดนเหล่านักเตะ "แดนนาฬิกา" แท็กทีมเล่นงานตั้งแต่เริ่มเกมจนจบเกม ไม่ว่าจะเป็น วาลอน เบห์รามี่ ที่คอยเข้าไปปะทะหนัก ๆ ส่วน กรานิต ชาก้า ก็เข้าไปดึงเสื้อ และมีการกระชากคอนิดหน่อยจาก สเตฟาน ลิทช์สไตเนอร์ กัปตันทีมสวิตเซอร์แลนด์ นี่ยังไม่รวมการฉุดกระชากลากดึงในอีกหลาย ๆ จังหวะ

ซึ่งการโดนทำฟาวล์ไป 10 ครั้งของ กองหน้าคนดัง เปแอสเช ถือว่าเป็นการโดนทำฟาวล์มากที่สุดใน ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย รองจาก อลัน เชียเรอร์ ในเกมที่ อังกฤษ พบกับ ตูนิเซีย ในศึก "เวิลด์ คัพ 1998" ซึ่งตำนานดาวยิง นิวคาสเซิ่ล โดนทำฟาวล์ไปถึง 11 ครั้ง

งานนี้ทำเอา ติเต้ กุนซือใหญ่ ทีมชาติบราซิล ออกอาการหัวเสียสุด ๆ ตำหนิ ซีซาร์ รามอส ผู้ตัดสินชาวเม็กซิกัน ที่ดูจะไม่ค่อยปกป้อง เนย์มาร์ เท่าที่ควร ซึ่งหลังจบเกมดังกล่าว ติเต้ ถึงกับต้องให้ทีมแพทย์เข้าไปตรวจเช็กอาการของแข้งคนสำคัญของทัพ "แซมบ้า" อย่างละเอียดเลยทีเดียว

ภาพจาก AFP, twitter.com/FOXSoccer

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บราซิล 1-1 สวิตเซอร์แลนด์ : เนย์มาร์ โดนทำฟาวล์ไป 10 ครั้ง อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 11:33:42 5,794 อ่าน
TOP