ทีมชาติสเปน : แฟนกระทิงดุ 49 เปอร์เซ็นต์โหวตดรอป ดาบิด เด เคอา

อาส สื่อชื่อดังของสเปน ได้ทำโพลล์ให้แฟนบอลทีมชาติสเปนโหวตกันเรื่องผู้รักษาประตู ซึ่งปรากฎว่ามีถึง 49 % ที่อยากให้ลองดรอป ดาบิด เด เคอา ดูบ้าง แล้วไปให้โอกาสกับทาง เกป้า มือกาวดาวรุ่งจากแอธ.บิลเบา จากรายงานของ as.com เมื่อ 18 มิถุนายน 2561

หลังจากที่ ดาบิด เด เคอา ทำพลาดในเกมที่ สเปน เสมอกับ โปรตุเกส 3-3 ก็ส่งผลให้แฟนบอลสเปนบางส่วนมองว่าเขาควรจะต้องถูกดรอปเพื่อพิจารณาตัวเองเสียบ้าง เพราะว่าที่ผ่านมาคิดว่าตนเองเป็นมือ 1 เลยไม่ใส่ใจเท่าไรนัก โดยครั้งนี้มีแฟนบอล 49 % โหวตให้ดรอป มือกาวจากแมนยู ซะ แล้วเปิดโอกาสให้ เกป้า ดาวรุ่งพุ่งแรงที่มาในฐานะมือ 2 ในโชว์ฝีมือบ้าง
 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแฟน ๆ จะต้องการให้ เฟร์นานโด เอียร์โร่ มอบโอกาสให้กับ นายด่านดาวรุ่งจากแอธ.บิลเบา ดูบ้าง แต่กระนั้นนายใหญ่ทีมชาติสเปน รวมไปถึง เซร์คิโอ รามอส ต่างก็ได้ออกมาปกป้อง เด เคอา กันอย่างเต็มที่ เพราะว่าในตำแหน่งนายประตูนั้นมันมีโอกาสผิดพลาดได้ และนั่นไม่ได้ทำให้สเปนจะต้องวิตกในฝีมือของ มือกาววัย 27 ปี เลยแม้แต่น้อย

ทั้งนี้ ในเกมต่อไป สเปน จะต้องลงสนามพบกับ อิหร่าน ที่เฉือนเอาชนะ โมร็อคโค มาได้ และเกมนี้สำคัญมากที่ทัพกระทิงดุจะต้องเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติสเปน : แฟนกระทิงดุ 49 เปอร์เซ็นต์โหวตดรอป ดาบิด เด เคอา อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 17:47:08 6,078 อ่าน
TOP