คูตินโญ่ : ตอนนี้บราซิลขอแค่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ก่อน

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง บาร์เซโลน่า และทีมชาติบราซิล ยืนยันว่ายังไม่มีการมองไปถึงคู่แข่งรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยตอนนี้ขอโฟกัสแค่เพียงการเก็บชัยชนะ 2 นัดที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561

บราซิล พลาดท่าโดน สวิตเซอร์แลนด์ ตามตีเสมอ 1-1 เก็บได้เพียง 1 คะแนนประเดิม ฟุตบอลโลก 2018 ขณะที่จ่าฝูงของ กลุ่ม อี เป็นของ เซอร์เบีย ที่เอาชนะ คอสตาริกา 1-0

ซึ่งมีโอกาสไม่น้อยที่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย บราซิล จะโคจรมาพบกับ เยอรมนี ทีมที่ถล่มพวกเขาไปเละเทะ 7-1 ใน "เวิลด์ คัพ" เมื่อ 4 ปีก่อน ถ้าหากทัพ "แซมบ้า" จบอันดับที่ 2 ของกลุ่ม และ "อินทรีเหล็ก" จบอันดับ 1 ของกลุ่ม

และเมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ คูตินโญ่ ก็ตอบว่า "เราจะไม่สนว่าคู่แข่งในรอบต่อของเราจะเป็นใคร สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปให้ได้ก่อน นี่แหละคือสิ่งที่สำคัญที่สุด"

"แน่นอนว่าเราต้องการชนะในเกมแรก แต่ฟุตบอลโลกก็เป็นแบบนี้แหละ ทุกคนในทีมเตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดี เราเหลืออีก 2 เกม เราจะทำให้มันดีกว่าเดิมเพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้ นี่คือฟุตบอลโลก ทุกคนทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้เรามาอยู่ที่นี่ ดังนั้นเราจะเดินหน้าทำงานหนักต่อไปให้ถึงที่สุด"

สำหรับโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม 2 นัดที่เหลือของ ทีมชาติบราซิล โดยเกมแรกจะพบกับ คอสตาริกา ในวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2561 ก่อนจะปิดท้ายด้วยการฟาดแข้งกับ เซอร์เบีย ในวันพุธที่ 28 มิถุนายน 2561

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คูตินโญ่ : ตอนนี้บราซิลขอแค่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ก่อน โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2561 เวลา 16:10:45 2,609 อ่าน
TOP