ภาพนี้มีเบื้องหลัง - เหตุใดมักจะมีหนึ่งแข้งที่ไม่วิ่งไปฉลองประตูกับเพื่อนที่ข้างสนาม ?

ไขข้อสงสัยของแฟนบอล ว่าเหตุใดต้องมีนักเตะหนึ่งคนคอยอยู่ในสนามตอนเพื่อน ๆ วิ่งไปฉลองประตูกันที่ข้างสนาม ? จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2561

มีแฟนบอลหลายคนตาดีเห็นจังหวะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงฟรีคิกสุดสวยช่วยให้ โปรตุเกส ตีเสมอ สเปน 3-3 บรรดานักเตะ "ฝอยทอง" ต่างกรูกันวิ่งไปร่วมดีใจกับ "ซีอาร7" ที่ข้างสนาม แต่มีนักเตะอยู่รายหนึ่งคอยอยู่ในสนาม และดีใจกับเพื่อนร่วมทีมของเขาอยู่ห่าง ๆ

ขณะที่ในเกมทึ่ อังกฤษ เอาชนะ ตูนิเซีย 2-1 คีแรน ทริปเปียร์ ก็ทำสิ่งเดียวกันเมื่อ แฮร์รี่ เคน โขกประตูชัยให้กับ "สิงโตคำราม" งานนี้ทำให้แฟนบอลหลายคนตั้งคำถามไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าเหตุใด ทริปเปียร์ ไม่เข้าไปดีใจกับเพื่อนร่วมสโมสรสเปอร์สอย่าง เคน

ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์นั้นมีที่มาที่ไปเกี่ยวกับกติกาของเกมฟุตบอล ซึ่งแฟนบอลบางคนอาจจะยังไม่เข้าใจ และต้องถือว่าผู้เล่นของทั้ง โปรตุเกส และ อังกฤษ ทำการบ้านเกี่ยวกับกฎกติกาของ ฟีฟ่า มาเป็นอย่างดี

โดยทาง "เดอะ มิเรอร์" ได้เฉลยว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หรือว่านักเตะไม่ถูกกันแต่อย่างใด แต่เหตุผลที่ต้องมีผู้เล่นหนึ่งคนที่ไม่ได้วิ่งไปฉลองประตูกับเพื่อนร่วมทีมที่ข้างสนามก็เพราะ ตามกฎข้อ 8 ของ ฟีฟ่า ระบุไว้ชัดเจนว่า เกมสามารถเริ่มต้นได้ทันที (เขี่ยบอลเริ่มเกม) เมื่อผู้เล่นทั้งสองทีมอยู่ในแดนของตัวเอง

และ ผู้ตัดสินสามารถเป่าเริ่มเกมได้ทันทีในระหว่างที่ผู้เล่นทั้งหมด (ไม่รวมผู้รักษาประตู) กำลังฉลองกันที่นอกสนาม นี่จึงเป็นเหตุผลที่ จำเป็นต้องมีนักเตะอยู่ในสนามอย่างน้อยหนึ่งคนที่คอยอยู่ในแดนของฝ่ายตรงข้าม เพื่อไม่ให้คู่แข่งสามารถเริ่มเกมได้

ภาพจาก AFP, twitter.com/BantsFootballFC, Dadders

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพนี้มีเบื้องหลัง - เหตุใดมักจะมีหนึ่งแข้งที่ไม่วิ่งไปฉลองประตูกับเพื่อนที่ข้างสนาม ? อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2561 เวลา 16:38:38 34,888 อ่าน
TOP