ฟุตบอลโลก 2018 : ตกรอบไปแล้ว 3 ทีม, รัสเซีย-อุรุกวัยตีตั๋วไปต่อ

ฟุตบอลโลก 2018 ผ่านไปแล้วครบ 1 สัปดาห์พอดีนับตั้งแต่เปิดสนามเมื่ออาทิตย์ก่อน โดยที่กลุ่มเอ และ กลุ่มบี แข่งขันจบนัดทีสองกันไปแล้ว และถึงตอนนี้เราก็ได้สองทีมที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมแน่นอน และสามทีมที่ต้องตกรอบไป

เกมกลุ่มเอเมื่อวานนี้ อุรุกวัยเฉือนชนะซาอุดีอาระเบียไป 1-0 จากลูกยิงของ หลุยส์ ซัวเรซ และ 3 คะแนนจากเกมนี้ทำให้ทีม "จอมโหด" จูงมือเจ้าภาพ รัสเซีย เข้ารอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อย เหลือแค่การตัดสินอันดับ 1 ของกลุ่มในเกมสุดท้าย ขณะที่ อียิปต์ กับ ซาอุดีอาระเบีย จบเส้นทางแค่รอบแรก

 

ส่วนในกลุ่มบี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงยิงประตูชัยให้ โปรตุเกสเฉือนชนะ โมร็อกโก 1-0 จบสองนัดมี 4 คะแนนเท่ากับ สเปน ที่เฉือนอิหร่านไปหวุดหวิด 1-0 เช่นกัน

ในกลุ่มนี้ โมร็อกโก ที่ความจริงตกรอบอย่างเป็นทางการทีมแรกใน เวิลด์ คัพ หนนี้ หมดลุ้นไปหนึ่งทีม เหลือ อิหร่าน ที่ยังคงมีความหวังได้ลุ้นเข้ารอบกับ โปรตุเกสและสเปนในนัดสุดท้าย

 

ส่วนโปรแกรมในวันนี้ พฤห้สบดีที่ 21 มิถุนายน 2561 กลุ่มซี ฝรั่งเศส พบ เปรู และ เดนมาร์ก พบ ออสเตรเลีย ซึ่งถ้าหาก ฝรั่งเศส กับ เดนมาร์ก เก็บชัยชนะได้ ก็จะเป็นการตีตั๋วเข้ารอบ

และคู่ดึกถือเป็นคู่เอกประจำวัน อาร์เจนตินา พบกับ โครเอเชีย ลิโอเนล เมสซี่ และพลพรรค "ฟ้า-ขาว" จำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ ไม่อย่างนั้นต้องไปลุ้นหนักในเกมสุดท้าย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 : ตกรอบไปแล้ว 3 ทีม, รัสเซีย-อุรุกวัยตีตั๋วไปต่อ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2561 เวลา 11:53:25 12,678 อ่าน
TOP