ทีมชาติอาร์เจนตินา : ฮอร์เก้ ซามเปาลี ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ผมขอรับไว้คนเดียว

ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือใหญ่ ทีมชาติอาร์เจนตินา ยืดอกขอรับความผิดพลาดไว้คนเดียว หลังจากพาทีมโดน โครเอเชีย ถล่มเละเทะ และต้องลุ้นหนักในการเข้ารอบต่อไป แต่ยังแอบติงลูกทีมที่เล่นไม่เข้าแผนของตน จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561

โอกาสในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ของรองแชมป์เก่าอย่าง อาร์เจนตินา แทบจะมืดมน หลังจากทัพ "ฟ้า-ขาว" พลาดท่า โดนทีเด็ดของ โครเอเชีย ไล่ถล่ม 0-3 ในเกมนัดที่ 2 ของ กลุ่ม ดี

ฮอร์เก้ ซามเปาลี กล่าวว่า "ผมเป็นคนเดียวที่ต้องรับผิดชอบในการตัดสินใจ ความพ่ายแพ้ในครั้งนี้เป็นความรับผิดชอบของผม ผมมารับงานนี้พร้อมกับความคาดหวัง และผมรู้สึกเจ็บปวดมากกับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ แน่นอนเป็นผมเองที่ไม่สามารถทำให้ทีมโชว์ฟอร์มได้ดีแบบที่ควรจะเป็น"

"เราไม่สามารถหาทีมที่ลงตัวพอจะสร้างโอกาสได้เลย แผนสำหรับเกมนี้คือ ผมคิดไว้ว่าเราต้องกดดัน โครเอเชีย ได้แน่นอน แต่หลังจากเสียประตูแรกเราก็ประสบปัญหาทางด้านอารมณ์ และเราก็หลุดออกมาจากมันไม่ได้"

"ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในแง่ของการขาดประสิทธิภาพของทีมนี้ มันเกี่ยวข้องกับความเป็นผู้นำ และผมต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้หากผู้เล่นไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับแผนการเล่นได้ ผมต้องรับผิดชอบสำหรับการอ่านเกมไม่ขาดเอง แผนของเราไม่ประสบความสำเร็จ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติอาร์เจนตินา : ฮอร์เก้ ซามเปาลี ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ผมขอรับไว้คนเดียว อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 12:11:49 7,937 อ่าน
TOP