แกเร็ธ เซาธ์เกท : ผมจะไม่ยอมแลก แฮร์รี่ เคน กับ โรนัลโด้ หรือ เมสซี่

แกเร็ธ เซาธ์เกท กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่อง แฮร์รี่ เคน ว่า เป็นกองหน้าที่ครบเครื่องแบบสุด ๆ และในตอนนี้ก็ขึ้นแท่นเป็นดาวยิงเบอร์ต้น ๆ ของโลกไปแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะไม่ยอมเอากัปตันทีมของเขาไปแลกกับผู้เล่นหน้าไหนอย่างแน่นอน แม้จะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือว่า ลิโอเนล เมสซี่ ก็ตาม จากรายงานของ global.espn.com เมื่อ 25 มิถุนายน 2561

อังกฤษ เพิ่งจะกด ปานามา ไส้แตก 6-1 ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเกมนี้ แฮร์รี่ เคน ทำแฮตทริกได้ด้วย แม้ว่าประตูที่ 3 จะเป็นเรื่องของดวงแบบล้วน ๆ ก็ตาม ทว่าทาง แกเร็ธ เซาธ์เกท ก็ยังชื่นชมกัปตันทีมของเขาว่านี่แหละคือกองหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดจนถึงขนาดที่ว่าต่อให้เอากองหน้าเบอร์ดังหน้าไหนในฟุตบอลโลกหนนี้มาขอแลกก็ไม่ยอม

แกเร็ธ เซาธ์เกท กล่าวว่า "ถ้าคุณถามผมว่า แฮร์รี่ เคน อยู่ในจุดเดียวกับ โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ หรือยัง ผมก็ตอบได้เลยว่า มันใช่ และผมจะไม่ยอมแลกเขากับหัวหอกหน้าไหนในทัวร์นาเม้นต์นี้ทั้งนั้น เพราะว่าพวกเราทุกคนรู้ดีว่าเมื่อคู่แข่งมีปัญหาเขาพร้อมที่จะลงโทษทันที่ และคุณแค่นั่งดูเขาด้วยความมั่นใจ จากนั้นเขาจะทำในสิ่งที่คุณต้องการเอง" 

"แต่ที่แน่นอนเลยคือเขาเป็นกองหน้าประเภทที่ว่าพร้อมจะช่วยเหลือทีมเสมอ เขาสามารถลงมาล้วงบอลเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องทำแค่ยืนรอบอลอยู่ที่เขตโทษเหมือนกองหน้ารายอื่น ๆ เขาพาบอลขึ้นเองได้ ไล่เพรสผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้ และนี่แหละคือสิ่งที่เราต้องการมาก ๆ"

ทั้งนี้ แฮร์รี่ เคน นำเป็นดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018 อยู่ในตอนนี้ ด้วยการลงสนามไป 2 นัด ยิงได้ 5 ประตู ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่อันดับ 2 ที่ 4 ประตู

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกเร็ธ เซาธ์เกท : ผมจะไม่ยอมแลก แฮร์รี่ เคน กับ โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2561 เวลา 10:15:01 5,104 อ่าน
TOP