ช็อก !! โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ อาจจะเลิกเล่นทีมชาติ

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกจอมถล่มประตูสโมสร ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวอาจตัดสินใจเลิกเล่นให้ ทีมชาติอียิปต์ หลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2018 หลังเจ้าตัวไม่พอใจที่ถูกดึงไปเกี่ยวกับการเมือง จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2561

โม ซาล่าห์ เป็นฮีโร่ช่วยให้ ทีมชาติอียิปต์ ได้ผ่านเข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งถือเป็นการได้กลับไปเล่น ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี โดยหนล่าสุดที่ "ขุนพลของฟาโรห์" ได้ไปลงเล่นใน "เวิลด์ คัพ" ก็ต้องย้อนไปในปี 1990 ที่อิตาลีเป็นเจ้าภาพ

แต่ทว่าในศึก รัสเซีย 2018 ปีกซูเปอร์สตาร์ "หงส์แดง" มีการบาดเจ็บที่ไหล่ทำให้เขาพลาดเกมแรกที่ อียิปต์ แพ้อุรุกวัย 0-1 แม้จะกลับมาลงสนามในเกมที่ 2 แต่เขาก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ต่อ รัสเซีย 1-3 ทำให้ทัพ "มัมมี่" ร่วงตกรอบเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งนอกจากความผิดหวังใน ฟุตบอลโลก 2018 แล้วยังมีรายงานจากแหล่งข่าวว่า ซาล่าห์ รู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างยิ่งที่โดนกระแสวิจารณ์ จากกรณีที่เขาถูก สมาคมฟุตบอลอียิปต์ มอบหมายให้ไปถ่ายภาพร่วมกับ รามซาน คาดีรอฟ ผู้นำรัฐบาลท้องถิ่นเชเชน ซึ่งกำลังมีปัญหาเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน และทาง คาดีรอฟ ได้จัดงานเลี้ยงให้กับทัพนักเตะ อียิปต์ หลังจากตกรอบ นอกจากนี้ยังมีการมอบตำแหน่งประชาชนกิตติมศักดิ์ประจำสาธารณรัฐเชเชนให้กับ ซาล่าห์ อีกด้วย

ซึ่งงานนี้ทำให้ ซ่าล่าห์ ไม่พอใจ สมาคมฟุตบอลอียิปต์ เป็นอย่างมากที่ทำให้เขาตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ดาวเตะวัย 26 ปี อาจจะตัดสินใจเลิกเล่นให้กับทีมชาติหลังจบ ฟุตบอลโลกหนนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดกระแสข่าวดังกล่าวขึ้นทาง อีเอฟเอ ก็รีบออกมาปฏิเสธว่า "ข่าวที่ว่า ซาล่าห์ ต้องการเลิกเล่นทีมชาตินั้นไม่เป็นความจริง โม ยังอยู่กับเราตอนนี้ และเขาก็มีความสุขในแคมป์ทีมชาติ เขาทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย และหัวเราะไปกับเพื่อนร่วมทีม เขาลงซ้อมได้เป็นอย่างดี และนั่นหมายความว่าเขาไม่มีปัญหาอะไร"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก !! โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ อาจจะเลิกเล่นทีมชาติ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 14:01:06 9,961 อ่าน
TOP