ฟุุตบอลโลก 2018 : 5 แข้งแจ้งเกิดเรียบร้อยจาก เวิลด์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม

เข้าสู่ช่วงสู่นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มในศึก ฟุตบอลโลก 2018 กันแล้ว "เดอะ มิเรอร์" สื่อชื่อดังของอังกฤษ ได้ทำการเปิดโผ 5 แข้งแจ้งเกิดเรียบร้อยจาก เวิลด์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม มาให้ชมกัน :

เดนิส เชริเยฟ - รัสเซีย

เชริเยฟ เริ่มต้น ฟุตบอลโลก 2018 ด้วยฟอร์มที่น่าประทับใจ และมีส่วนช่วยให้ รัสเซีย ทะลุไปเข้าไปในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเขาซัดไป 3 ประตูแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม

ดาวเตะวัย 27 ปี มีทั้งความเร็ว และเท้าซ้ายที่น่าเหลือเชื่อ เขาเคยร่วมทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด เมื่อตอนอายุ 12 ปี ปัจจุบันค้าแข้งกับสโมสร บียาร์เรอัล โดยในช่วงสองปีหลังถูกปล่อยให้ เซบีย่า และบาเลนเซีย ยืมตัวไปใช้งาน

ฮวน เฟอร์นานโด ควินเตโร่ - โคลอมเบีย

ฮาเมส โรดริเกวซ แจ้งเกิดเมื่อ เวิลด์ คัพ ครั้งที่แล้ว คราวนี้มาถึงคิว ควินเตโร่ เขาซัดฟรีคิกแบบชาญฉลาดในเกดนัดแรกที่แพ้ ญี่ปุ่น 1-2 และเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญของ โคลอมเบีย ในเกมถล่ม โปแลนด์ 3-0

ซึ่งทาง ควินเตโร่ เคยสร้างชื่อในศึก ยู-20 ชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2011 มาแล้ว ปัจจุบันต้นสังกัดของเขาคือ ปอร์โต้ แต่ในช่วง 3 ปีหลังถูกปล่อยยืมให้กับ แรนส์, อินดิเพนเดนเต้ และริเวอร์เพลต เขายังมีสัญญาอยู่กับ ปอร์โต้ ถึงปี 2021 คาดว่าหลังจบฟุตบอลโลก จะต้องมียักษ์ใหญ่ของยุโรปตามจีบแน่นอน

อันเต้ เรบิช - โครเอเชีย

เรบิช เป็นคนยิงประตูเปิดร่องในเกมที่ โครเอเชีย ถล่มรองแชมป์เก่าอย่าง อาร์เจนตินา 3-0 และเป็นกำลังสำคัญของทีมในเกมแรกที่เอาชนะ ไนจีเรีย ไปได้ 2-0

เขาเคยเล่นให้กับ ฟิออเรนตินา อยู่ 5 ปีระหว่างนั้นก็ถูกปล่อยยืมไปเล่นกับ ไลป์ซิก, เวโรน่า และ แฟร้งค์เฟิร์ต จนกระทั่งถูกแฟร้งค์เฟิร์ต ซื้อขาดในซัมเมอร์นี้

ทาคาชิ อินุอิ - ญี่ปุ่น

อินุอิ โดดเด่นสุด ๆ ในเกมที่ ญี่ปุ่น เสมอกับ เซเนกัล 2-2 ซึ่งเขาเป็นคนซัดประตูตีเสมอลูกแรก และเป็นคนจ่ายให้ เคซูเกะ ฮอนดะ ยิงประตูตีเสมอลูกที่สอง และเขายังเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของ ญี่ปุ่น ในเกมแรกที่เฉือนชนะ โคลัมเบีย 2-1

เขาเคยเล่นให้กับทีมดังอย่าง โบคุ่ม และ แฟร้งค์เฟิร์ต ในเยอรมนี ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทัพ เออิบาร์ ในสเปน และเพิ่งจะโยกไปร่วมทีม เรอัล เบติส แบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์นี้ มันเป็นไปได้ที่แข้งวัย 30 ปีจะได้ย้ายทีมอีกครั้ง หากมีข้อเสนอที่น่าสนใจ

กิลเยร์โม่ โอชัว - เม็กซิโก

โอชัว สร้างชื่อมาแล้วใน เวิลด์ คัพ 2014 แต่หลังจบทัวร์นาเม้นก็เงียบหายไป จนกระทั่งศึก รัสเซีย 2018 เขาก็สามารถระเบิดฟอร์มเซฟไปแล้ว 14 ครั้งจาก 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งมากที่สุดในบรรดานายทวารในฟุตบอลโลกหนนี้ โดย 9 จาก 14 ครั้งมาจากเกมที่ เม็กซิโก งัดทีเด็ดเอาชนะแชมป์เก่า เยอรมนี 1-0

ปัจจุบันนายด่านวัย 32 ปี เล่นอยู่กับ สตองดาร์ด ลีแอช ในเบลเยียม เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ นาโปลี ในซัมเมอร์นี้ และด้วยค่าตัวราว ๆ 3 ล้านปอนด์ ทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล เรียกร้องให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ รีบคว้าตัวเขาไปเฝ้าเสา

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุุตบอลโลก 2018 : 5 แข้งแจ้งเกิดเรียบร้อยจาก เวิลด์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2561 เวลา 16:40:18 8,228 อ่าน
TOP