ข้านี่แหละกัปตัน !! ลิโอเนล เมสซี่ ทีมทอล์กลูกทีมก่อนอาร์เจนลิ่ว 16 ทีม

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา โชว์ความเป็นผู้นำอย่างเต็มศักยภาพ หลังมีการเปิดเผยภาพในอุโมงค์ก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น โดยทาง เมสซี่ ได้เรียกลูกทีมทุกคนเข้ามาทีมทอล์กกันก่อนที่จะลงสนามไป และสุดท้ายขุนพลฟ้าขาวก็สามารถทะลุเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 27 มิถุนายน 2561

หลังจากถูกตั้งคำถามว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็นกัปตันทีมที่ดีพอหรือไม่ เพราะว่าเขาไม่เคยมีแอ็คชั่นใด ๆ ในฐานะกัปตันทีมเลยระหว่างการแข่งขัน ซึ่งในเกมที่ อาร์เจนตินา เอาชนะ ไนจีเรีย ไปได้ 2-1 ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพที่เมสซี่เรียกลูกทีมเข้ามาคุยกันก่อนที่การแข่งขันในครึ่งหลังจะเริ่มต้นขึ้น และแน่นอนว่าเมื่อกัปตันทีมของพวกเขาพูดทุก ๆ คนต่างตั้งใจฟังอย่างแน่วแน่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมใหักับทางบีบีซีในเกมนี้ กล่าวว่า "แน่นอนว่าเมื่อ เมสซี่ เรียกลูกทีมของเขาคุย ทุกคนต้องให้ความร่วมมือ และฟังอย่างตั้งใจที่สุด เมสซี่ คือผู้ยิ่งใหญ่แถมยังมีอิทธิพลกับทีมมากจริง ๆ"

"ซึ่งเมื่อทุกคนได้ฟังพวกเขาก็ออกมาลงเล่นด้วยความมุ่งมั่น และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันไม่อย่างนั้นพวกเขาจะไม่สามารถเข้ารอบไปได้เลย ผมต้องยินดีกับอาร์เจนตินาด้วย"

ทั้งนี้ ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือของทีมได้ออกไปนั่งรอที่ซุ้มม้านั่งสำรองก่อนแล้ว ซึ่งก่อนที่ทุกคนจะออกจากอุโมงเมสซี่ถึงได้เรียกคุยอีกครั้ง และเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ยิงประตูแรกของเขาในฟุตบอลโลก 2018 ได้ด้วย
 

ภาพข่าว : AFP, youtube.com

คลิป : youtube.com/Jerome McGrath

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้านี่แหละกัปตัน !! ลิโอเนล เมสซี่ ทีมทอล์กลูกทีมก่อนอาร์เจนลิ่ว 16 ทีม โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2561 เวลา 10:31:36 11,641 อ่าน
TOP