ทีมชาติอาร์เจนตินา : ฮอร์เก้ ซามเปาลี ยกลูกทีมเล่นด้วยความกล้าหาญ

ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือใหญ่ ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกโรงยกย่องผลงานลูกทีมที่เล่นด้วยความกล้าหาญ จนสามารถพลิกสถานการณ์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จ จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561

อาร์เจนตินา โชว์พลังฮึดเฉือนชนะ ไนจีเรีย 2-1 ทำให้ "ฟ้า-ขาว" ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ไปได้แบบหวุดหวิด โดยเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงประตูขึ้นนำ และเป็นลูกแรกของเจ้าตัวใน "เวิลด์ คัพ 2018" ขณะที่ มาร์กอส โรโฮ สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยช่วงท้ายเกม

ฮอร์เก้ ซามเปาลี กล่าวว่า "เราวางแผนมาสำหรับเกมนี้ และผมคิดว่าครึ่งแรกเราเล่นกันได้ดีมาก เราเล่นได้ดีกว่า ไนจีเรีย เราครองบอล และคุมเกมไว้ได้ นอกจากนี้เรายังสามารถทำเกมบุกไปข้างหน้า มันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยม นักเตะรู้ว่าพวกเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาก็ต้องการแสดงให้เห็น"

"วันนี้เราเอาชนะคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก เราสู้จนนาทีสุดท้าย เรารู้ว่า ไนจีเรีย มีโอกาสเข้ารอบด้วยผลเสมอ ดังนั้นจึงเราต้องมีการเปลี่ยนแปลง ต้องพยายามสร้างโอกาส นักเตะเล่นได้อย่างกล้าหาญ และเชื่อมั่นว่าประตูที่สองมีโอกาสเป็นไปได้"

นอกจากนี้ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ได้พูดถึง ลิโอเนล เมสซี่ ว่า "เมื่อ เมสซี่ เข้ามาดีใจ และกอดผม ผมรู้สึกภูมิใจมากเพราะเขารู้ดีว่าเราพยายามทำงานหนักในทุก ๆ วัน ผมมีโอกาสเดินทางไปกับเขา และแบ่งปันช่วงเวลาต่าง ๆ ด้วยกันก่อนฟุตบอลโลก เขารู้จักผมดี เรามีความฝันด้วยกัน ในการมา รัสเซีย และทำสิ่งที่สำคัญสำหรับ อาร์เจนตินา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติอาร์เจนตินา : ฮอร์เก้ ซามเปาลี ยกลูกทีมเล่นด้วยความกล้าหาญ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2561 เวลา 16:06:20 2,396 อ่าน
TOP