ริโอ เฟอร์ดินานด์ : เมสซี่ เหนือกว่าทั้ง มาราโดน่า และ โรนัลดินโญ่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดแถมยังจะเหนือกว่าทั้ง ดีเอโก้ มาราโดน่า กับ โรนัลดินโญ่ เสียด้วยซ้ำไป และการเป็นยอดนักเตะมันไม่จำเป็นเลยที่ต้องเอาเรื่องการพาทีมเป็นแชมป์โลกมาวัดกัน จากรายงานของ express.co.uk เมื่อ 27 มิถุนายน 2561

ลิโอเนล เมสซี่ เพิ่งจะนำ อาร์เจนตินา เอาชนะ ไนจีเรีย ได้ 2-1 และยึดพื้นที่รองแชมป์กลุ่มดีได้สำเร็จ พร้อมกับพาทีมเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ได้ตามที่หวังเอาไว้ ซึ่งเรื่องนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่า เมสซี่ นี่แหละคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และยอดเยี่ยมสุด ๆ ไปเลย โดยไม่ต้องเอาพื้นฐานที่ว่าหากเจ๋งที่สุดต้องพาทีมเป็นแชมป์โลกหรืออย่างไร
 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "ผมขอพูดตรงนี้เลยว่านักเตะอย่าง เมสซี่ ไม่จำเป็นจะต้องคว้าแชมป์โลกแล้วบอกว่าตัวเขานั้นเจ๋งที่สุดในโลกหรอกนะ เพราะว่าเขาเจ๋งที่สุดอยู่แล้ว ผมมีเรื่องโต้เถียงกับเพื่อนของผมอยู่ตลอดเรื่องการเป็นสุดยอดนักเตะของเขา ผมคิดว่ามันไม่จำเป็นต้องเอามาตรฐานการเป็นแชมป์โลกมาวัดว่า เฮ้ย..คุณเจ๋งว่ะ อะไรแบบนี้"

"แน่นอน ผมไม่ได้มองเรื่องการเป็นแชมป์หรือความสำเร็จอะไรเป็นหลักแต่ที่เราเห็น ๆ ถึงผลงานของเขามาตลอดระยะเวลากว่า 11-12 ปีมานี้ คุณคิดว่าเขายังไม่แน่พออีกหรือไง สำหรับผมเขาคือเบอร์ 1 นะ"
 

"งั้นเรามาลองเทียบดูว่า โรนัลดินโญ่ ทำได้ดีกับบาร์เซโลน่าเพียงแค่ 2-3 ปีเท่านั้น ส่วน ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานอาร์เจนไตน์ เขามีฤดูกาลที่เฉียบขาดกับนาโปลีเพียงแค่ไม่กี่ปีเท่านั้นอย่างที่ทราบกัน แต่คุณลองมองมาที่เมสซี่สิ เขาทำผลงานรักษามาตรฐานของเขาแบบนี้มาเป็น 10 ฤดูกาลแล้วนะ"

"ดังนั้นผมจึงคิดว่า เมสซี่ ไม่จำเป็นจะต้องถูกนำเอาไปเปรียบกับนักเตะที่เคยได้แชมป์โลก สำหรับผมแล้วถ้าให้เปรียบเทียบจริง ๆ มีเพียง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คนเดียวเท่านั้นที่พอจะเอามาเปรียบเทียบกับเมสซี่ได้" อดีตปราการหลังแมนยู ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ : เมสซี่ เหนือกว่าทั้ง มาราโดน่า และ โรนัลดินโญ่ อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:34:13 8,463 อ่าน
TOP