เดเอฟเบ ยังให้ โยอาคิม เลิฟ คุมทีมต่อ แม้ตกรอบแรกบอลโลก

ไรน์ฮาร์ด กรินเดล ปธ.เดเอฟเบ หรือ สมาคมฟุตบอลเยอรมนี ออกมายืนยันว่าแม้ โยอาคิม เลิฟ จะพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2018 ด้วยตำแหน่งบ๊วยกลุ่ม แต่ทางสมาคมฯ ยังยินดีให้เจ้าตัวทำงานต่อไป เพราะผลงานที่ผ่านมาถือว่าดีมาโดยตลอด จากรายงานของ global.espn.com เมื่อ 28 มิถุนายน 2561

เยอรมนี เพิ่งจะแพ้ให้กับ เกาหลีใต้ ไป 2-0 แบบช็อกกันไปทั้งโลก และแน่นอนว่าด้วยผลนี้ทำให้พวกเขาต้องตกรอบแรกไปในทันที ขณะที่ สวีเดน เอาชนะ เม็กซิโก กลายเป็นแชมป์กลุ่มจูงมือกันเข้ารอบน็อกเอาต์ไปซะอย่างงั้น ทว่าด้วยผลงานอันย่ำแย่นี้ทาง เดเอฟเบ ยังยืนยันว่า โยกี้ เลิฟ จะได้ทำงานของเขาต่อไปเพราะด้วยแต้มบุญที่สะสมมานาน
 

ไรน์ฮาร์ด กรินเดล ปธ.เดเอฟเบ กล่าวว่า "เราได้มีการตัดสินใจกันไปแล้วในการประชุมของเดเอฟเบ ภายหลังจากที่เยอรมนีตกรอบแรกฟุตบอลโลก และพวกเรายังคงเชื่อว่า โยอาคิม เลิฟ ยังเหมาะสม และได้รับความไว้วางใจให้ทำงานของเขาต่อไป"

"อีกอย่างคือตอนนี้เท่าที่เราได้คุยกันก็ยังไม่เห็นเลยว่าจะมีใครที่เหมาะสมกว่าเขาเข้ามารับงาน ฉะนั้น โยกี้ ยังเป็นตัวเลือกแรกของเราเช่นเดิม"

"ตลอดเวลาที่ทำงานมาเขาก็มีผลงานที่ดีมาตลอด อย่างในฟุตบอลคอนเฟดเดอร์เรชั่น คัพ เราเก็เพิ่งคว้าแชมป์มาครองได้ แต่เรามีการเปลี่ยนถ่ายนักเตะสายเลือดใหม่เข้ามาในทีมหลายราย ซึ่งมันอาจจะต้องใช้เวลามากกว่านี้ก็ได้ ฉะนั้นตอนนี้ โยกี้ ยังคงเป็นคนสำคัญของเราเช่นเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง"

ทั้งนี้ โยอาคิม เลิฟ ยังมีสัญญากับทาง เดเอฟเบ อยู่จนถึงปี 2022 ซึ่งแน่นอนว่ายาวถึงฟุตบอลโลกครั้งต่อไปเลยทีเดียว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดเอฟเบ ยังให้ โยอาคิม เลิฟ คุมทีมต่อ แม้ตกรอบแรกบอลโลก โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2561 เวลา 10:25:29 3,649 อ่าน
TOP