ฟุตบอลโลก 2018 : คำสารภาพของเหล่าทีมชาติเยอรมนี

ฟุตบอลโลก 2018 เกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุุ่มเอฟ เมื่อคืนวันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561 "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี พ่ายต่อ เกาหลีใต้ 0-2 ร่วงตกรอบ กลายเป็นเหตุการณ์ที่ช็อกวงการลูกหนังโลก

นี่คือความล้มเหลวครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของทีมชาติเยอรมนี เพราะพวกเขาไม่เคยตกรอบแรกฟุตบอลโลกมาตั้งแต่ปี 1938 และไม่เคยตกรอบแรกตั้งแต่เริ่มแข่งขันด้วยการเล่นแบบแบ่งกลุ่ม

แน่นอนว่าความพ่ายแพ้ในนัดนี้ คือสิ่งที่วงการฟุตบอลกำลังพูดถึงกันทั้งโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้เกี่ยวข้อง บรรดาอดีตนักเตะของเยอรมนีเอง สื่อมวลชน นักวิจารณ์ แฟนบอลทั่วไป รวมถึงคนที่ตอนนี้อาจจะไม่อยากจะพูดอะไรอย่างผู้เล่นในทีม "อินทรีเหล็ก" เอง

โยอาคิม เลิฟ - เราสมควรตกรอบ

"นี่คือเรื่องที่เราต้องมาคิดกัน นี่คือเรื่องใหญ่ ผมรู้เลยว่ามันได้สร้างความขุ่นเคืองให้กับชาวเยอรมนี เรารู้อยู่แล้วว่าสวีเดนขึ้นนำเม็กซิโก และเราต้องบุกกดดันให้มากขึ้น แต่เรากลับพลาดกันง่าย ๆ และขาดชั้นเชิงการเล่นฟุตบอลแบบที่เราเคยทำได้ เราสมควรตกรอบ"

"ทัวร์นาเมนต์นี้เราไม่สมควรชนะใครได้อีกและไม่สมควรเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วย เราตกรอบไม่ใช่เพราะเราไม่อยากชนะ แต่เรายังไม่เคยมีโอกาสทำประตูขึ้นนำใครได้เลย เราตกเป็นรองก่อนตลอดแล้วก็ต้องเป็นฝ่ายไล่ตาม"

 

มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ - เรามีโอกาสมากพอแต่กลับทำไม่ได้

"เราหลุดกันตั้งแต่หลังจากนาที 65 เสียตำแหน่ง โดนเกมสวนกลับเล่นงานและเสียรูปเกมหมด ถ้าผมโหม่งเข้าไปตอนนาที 86 ป่านนี้เราก็คงฉลองกันแล้ว แต่ตอนนี้มันน่าเศร้า มันเป็นคืนที่เศร้าสำหรับพวกเรา"

"มันก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี เรายังไม่ยอมแพ้จนกระทั่งจบเกม แม้กระทั่งตอนที่เราโดนนำ 1-0 แต่ทำยังไงเราก็ส่งบอลเข้าประตูไม่ได้ เรามีโอกาสมากพอแต่กลับทำไม่ได้ เกมหลังสุดที่เราเล่นดีก็เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 ซึ่งมันก็นานมาแล้ว"


มานูเอล นอยเออร์ - เราไม่พร้อมจะสู้

"ผมคิดว่าพวกเราทุกคนไม่พร้อมจะสู้และไม่มีความมุ่งมั่นจริง ๆ ที่จะแสดงให้เห็นว่าเราต้องการทำอะไรใน เวิลด์ คัพ ครั้งนี้ หรือถึงแม้ว่าเกมวันนี้เราอาจจะทำได้ ผมว่าเราก็คงไปจบอยู่แค่รอบน็อกเอาต์ ไม่รอบหน้าก็รอบต่อไป เราไม่สมควรได้ไปต่อ มันต้องพูดกันให้ชัดว่า เราต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ มันน่าขมขื่นและเป็นควาเศร้า"

ซามี่ เคดิร่า - ทีมไม่อยู่ในฟอร์มที่ดี

"นี่คือหนึ่งในช่วงเวลาที่แย่ที่สุดของทีม และสำหรับตัวผมเองด้วย เราพูดกันว่าทีมชุดแชมป์โลก (ผู้เล่นจากปี 2014) ต้องแบกความรับผิดชอบ มันไม่ง่ายเลยแต่เราก็อยากให้มันเป็นแบบนั้น"

"สิ่งที่เราควรจะเป็นก็คือต้องไม่ใช่ชนะ ซาอุดีอาระเบียได้แค่ 2-1 และแพ้ออสเตรีย (เกมอุ่นเครื่องก่อนฟุตบอลโลก) เราเรียกฟอร์มกลับมาไม่ได้ ทุกคนในทีมต้องร่วมกันรับผิดชอบ โดยเฉพาะพวกตัวหลัก ๆ แต่แน่นอนมันคงยังไม่ใช่วันนี้"


โทนี่ โครส  - อาจถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลง

"ที่ผ่านมามันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเสมอ เมื่อการแข่งขันแต่ละทัวร์นาเมนต์ผ่านไปมันก็ถึงเวลาที่จะเปลี่ยน"

 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 : คำสารภาพของเหล่าทีมชาติเยอรมนี อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2561 เวลา 11:06:36 21,640 อ่าน
TOP