ฮูโก้ ยอริส : เร็วเกินไปที่ เอ็มบ๊าปเป้ จะไปเทียบกับ เมสซี่

ฮูโก้ ยอริส นายทวารกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ชี้ว่า ตอนนี้อย่าเพิ่งเอาเด็กน้อยอย่าง คีแล็ง เอ็มบ๊าปเป้ ไปเปรียบเทียบกับนักเตะอัจฉริยะเบอร์ต้นของโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ เพราะว่ายังเร็วเกินไป แต่ถ้าถามว่าอนาคตของ ดาวยิงเปแอสเช จะเป็นยังไงต่อไปก็บอกได้เลยว่าสดใสอย่างแน่นอน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 2 กรกฎาคม 2561

หลังจากที่โชว์ฟอร์มหรูยิงคนเดียว 2 ตุง พร้อมกับเรียกจุดโทษให้กับทีมได้สำหรับ คีแล็ง เอ็มบ๊ามเป้ ในเกมนัดที่ ฝรั่งเศส เอาชนะ อาร์เจนตินา ไปได้ 4-3 ล่าสุดดูเหมือนแข้งวัย 19 ปีจะถูกนำเอาไปเปรียบเทียบกับทาง ลิโอเนล เมสซี่ เมสซี่ ซะแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ทาง ฮูโก้ ยอริส มองว่ามันยังเร็วเกินไปมากนักที่จะเอาดาวรุ่งอย่างเอ็มบ๊ามเป้ไปเปรียบมวยกับยอดนักเตะที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมายอย่างเมสซี่

ฮูโก้ ยอริส กล่าวว่า "เราไม่ได้สามารถเปรียบเทียบคีแล็งกับเมสซี่ได้หรอกนะ เพราะว่าเมสซี่น่ะสุดยอดอยู่แล้วเพราะว่าเมสซี่ก็คือเมสซี่นั่นแหละ เขาเป็นนักเตะในแบบที่เราไม่สามารถเอาเขาไปเปรียบเทียบกับใครได้ ผู้คนบนโลกใบนี้ต่างรู้ดีว่าเมสซี่เจ๋งขนาดไหนแล้วเขาคือใคร แต่ถ้าถามผมว่า คีแล็ง เป็นยังไงผมบอกได้เลยอนาคตของเขาสดใสมาก ๆ และเขาจะเจ๋งได้มากกว่านี้อีกเยอะ"

"แน่นอนว่าตอนนี้ คีแล็ง คือผู้เล่นคนสำคัญของเรา เขาคือเด็กหนุ่มผู้มีพลัง และมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ว่าเราอย่าเพิ่งเอาความกดดันโยนลงไปที่เขาเลย ผมเชื่อว่าเขารู้ดีว่าต้องทำยังไงกับมันตอนนี้เราอยู่ในฟุตบอลโลก และเราต้องมีสมาธิเราต้องโฟกัสไปที่งานของเราให้ดีที่สุด เรื่องอื่น ๆ ค่อยมาว่ากันทีหลังเลย เรายังมีเส้นทางที่ดีของเรา"

ลิโอเนล เมสซี่

แม้จะไม่สามารถพาอาร์เจนตินาเป็นแชมป์โลกได้ แต่ว่า เมสซี่ ก็คือ เมสซี่ วันยังค่ำ

"คีแล็ง ยังต้องพัฒนาไปทีละสเต็ป ผมพูดแบบนี้มาเสมอกับพวกนักเตะดาวรุ่ง คุณดูอย่าง เดเล่ อัลลี่ หรือว่า แฮร์รี่ เคน สิ เราอยู่ด้วยกันตลอดแล้วผมก็เห็นการพัฒนาของพวกเขามาตลอดเช่นกัน พวกดาวรุ่งต้องมีความมั่นใจ จากนั้นผลงานของพวกเขาจะตามมาเอง เราเพียงเฝ้ามองอยู่ห่าง ๆ และให้คำแนะนำบ้างเท่านั้นพอแล้ว"

"อีกอย่างที่จะบอกคือผมไม่แปลกใจเลยนะที่เห็น คีแล็ง ฉีกแนวรับของอาร์เจนตินาเป็นชิ้น ๆ เพราะว่าผมเห็นเขามาในการซ้อมตลอด และเขาก็สามารถแสดงออกมาให้โลกได้เห็นแล้วว่าเขาเป็นยังไงเขามีของมากแค่ไหน ตอนนี้ก็เหลือแค่รอเวลาพัฒนาต่อไปเท่านั้นแหละ" นายทวารจากสเปอร์ส ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮูโก้ ยอริส : เร็วเกินไปที่ เอ็มบ๊าปเป้ จะไปเทียบกับ เมสซี่ อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:30:39 3,838 อ่าน
TOP