จะดีเหรอป๋า !? ดีเอโก้ มาราโดน่า อาสารับหน้าที่คุม ทีมชาติอาร์เจนตินา ให้ฟรี ๆ

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวยิง ทีมชาติอาร์เจนตินา เสนอตัวรับหน้าที่คุมทัพ "ฟ้า-ขาว" ให้ฟรี ๆ หลังทีมบ้านเกิดทำผลงานไม่ได้ดั่งใจใน ฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2561

อาร์เจนตินา ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฮอร์เก้ ซามเปาลี โชว์ฟอร์มในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ได้อย่างไม่น่าประทับใจ โดยรอแบ่งกลุ่มทำได้แค่เพียงเสมอกับ ไอว์แลนด์ 1-1 โดนทาง โครเอเชีย ถล่มไปถึง 3-0 และเฉือนชนะ ไนจีเรีย 2-1 และแม้ชนะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้ แต่พวกเขาก็มาแพ้ให้โดน ฝรั่งเศส เขี่ยตกรอบด้วยสกอร์ 3-4

ซึ่งงานนี้ทำให้ ดีเอโก้ มาราโดน่า ออกอาการผิดหวังกับผลงานของทีมบ้านเกิด พร้อมประชดด้วยการอาสารับหน้าที่เป็นกุนซือให้โดยไม่คิดค่าตัว "ใช่ ผมอยากกลับไปคุมทีมอีกครั้ง และครั้งนี้จะทำให้ฟรี ๆ ด้วยล่ะ โดยไม่ขออะไรเป็นการตอบแทนทั้งนั้น"

"ทุกคนคงไม่คิดว่าผมมีความสุขที่เห็น อาร์เจนตินา ตกรอบหรอกนะ มันทำให้ผมเจ็บปวดมาก ผมทนไม่ได้ที่เห็นทีมชาติที่ผมเคยทุ่มเทให้อย่างเต็มที่สมัยเป็นผู้เล่นต้องมาเป็นแบบนี้"

"ผมอยากขอพรพระเจ้าให้ผมมีแรงกลับไปลงสนาม และเล่นฟุตบอลอีกครั้ง ดีกว่าการนั่งมองดูทีมในสภาพแบบนี้ที่ผมคิดว่านี่ไม่ใช่ทีมที่ดีเลยในทัวร์นาเม้นต์นี้ มันทำให้ผมรู้สึกแย่มากที่คิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เราสร้างขึ้นด้วยความพยายามอย่างมาก ต้องถูกทำลายลงอย่างง่ายดาย"

ทั้งนี้ มาราโดน่า เคยคุม ทีมชาติอาร์เจนตินา มาแล้วใน ฟุตบอลโลก 2010 โดยพาทีมทะลุไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งพ่ายให้กับ เยอรมนี ไปขาดลอย 0-4

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะดีเหรอป๋า !? ดีเอโก้ มาราโดน่า อาสารับหน้าที่คุม ทีมชาติอาร์เจนตินา ให้ฟรี ๆ โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:26:53 5,324 อ่าน
TOP