สเวน โกรัน อีริคส์สัน เตือน อังกฤษ ไม่ควรประมาท สวีเดน

สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเตือนทัพ "สิงโตคำราม" ไม่ควรประมาทคิดว่าเจอกับ สวีเดน จะเป็นงานง่าย ให้ดู อิตาลี และเยอรมนี เป็นตัวอย่าง จากรายงานของ as.com เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2561

อังกฤษ เตรียมลงฟาดแข้งกับ สวีเดน ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ในวันเสาร์ 7 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่ดีที่ อังกฤษ เอาชนะการดวลจุดโทษได้เสียที พวกเขามีจิตใจที่แข็งแกร่งมาก แต่ถ้าพวกเขาคิดว่าการเจอกับ สวีเดน จะเป็นเกมที่ง่ายดายแล้วล่ะก็ นั่นเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นเกมที่ยากมากซะด้วยซ้ำ แน่นอนว่าเป็นเรื่องยากของ สวีเดน ด้วยเช่นกัน"

"อังกฤษ มีผู้เล่นที่สามารถทำในสิ่งที่พิเศษ แฮร์รี่ เคน คือหนึ่งในนั้น แต่มันคือความจริงที่ว่าการเล่นกับ สวีเดน เป็นเรื่องยาก อิตาลี เคยพยายามมาแล้วในรอบคัดเลือกซึ่งใช้เวลาถึง 180 นาที และพวกเขาก็ยิงประตู สวีเดน ไม่ได้เลย ขนาด เยอรมนี เองยังต้องอาศัยประตูชัยจากฟรีคิกในช่วงก่อนหมดเวลา" กุนซือชาวสวีเดน กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เคยรับหน้าที่เป็นกุนซือใหญ่ ทีมชาติอังกฤษ ในช่วงปี 2001-2006 โดยพาทีมเก็บชัยชนะไปถึง 40 เกม และแพ้ไปเพียง 10 เกมเท่านั้น

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สเวน โกรัน อีริคส์สัน เตือน อังกฤษ ไม่ควรประมาท สวีเดน โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:40:18 3,595 อ่าน
TOP