บราซิล 1-2 เบลเยียม : เดอ บรอยน์ โวสุดยอดฟอร์ม, ติเต้ โอดลูกทีมจบไม่คมพอ

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ และ เควิน เดอ บรอยน์ ประสานเสียงสุดภูมิใจผลงาน เบลเยียม เอาชนะ บราซิล ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศส่วนทาง ติเต้ โอด แซมบ้า มีโอกาสแต่ไม่คมพอ จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2561

ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่ที่สอง เบลเยียม เฉือนชนะ บราซิล ไปแบบสนุก 2-1 ส่งผลให้ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" สมหวังลอยลำเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ฝรั่งเศส ส่วนทาง "แซมบ้า" ต้องหยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

โดยหลังจบเกม โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือใหญ่ทีมชาติเบลเยียม ได้กล่าวชื่นชมผลงานสุดยอดของลูกทีมว่า "เมื่อคุณพูดว่าคุณต้องเลือกการเล่นแบบใดแบบหนึ่ง ผู้เล่นของคุณต้องมีความกล้าหาญในการเล่น และเด็ก ๆ เหล่านี้ต้องเปลี่ยนแท็กติกของพวกเขาโดยมีเวลาเพียงแค่สองวัน"

"จริง ๆ แล้วอาจจะไม่เกี่ยวกับแท็กติกด้วยซ้ำ พวกเขาแค่เดินหน้าสู้ไม่ถอย ในฐานะโค้ชคุณไม่สามารถภาคภูมิใจมากไปกว่านี้ได้อีกแล้ว เพราะลูกทีมของผมทำได้สมบูรณ์แบบจริง ๆ"

เควิน เดอ บรอยน์ กล่าวว่า "มันเป็นผลงานที่สุดยอดของทั้งทีม เราเล่นได้ดีจริง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งแรก แท็กติกของเราสมบูรณ์แบบ บราซิล ต้องเจอปัญหาจากการสวนกลับ ขณะที่เกมรับของเราก็ยังป้องกันได้ดี เราต้องภาคภูมิใจในตนเองตอนนี้เราอยู่ในรอบรองชนะเลิศแล้ว เราต้องการจะอยู่ต่อไปจนจบ ทุกคนพูดว่าเป็นไปได้ยาก แต่เราจะเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ"

ขณะที่ ติเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล ได้ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ โดยชี้ว่าลูกทีมของเขาจบสกอร์ไม่คมพอ "ฟุตบอลมักจะเป็นแบบนี้ ผมไม่อยากไปโทษเรื่องของโชค แต่ความบังเอิญหรือสิ่งที่ไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้ และวันนี้มันเกิดขึ้นกับเรา เบลเยียม เป็นทีมที่ดี แต่ดูจากโอกาสจบสกอร์ที่เรามีแล้ว ถือว่ามันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดสำหรับเรา และเป็นเรื่องยากที่จะทำใจยอมรับมัน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บราซิล 1-2 เบลเยียม : เดอ บรอยน์ โวสุดยอดฟอร์ม, ติเต้ โอดลูกทีมจบไม่คมพอ โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2561 เวลา 13:15:28 6,590 อ่าน
TOP