จานลุยจิ บุฟฟ่อน : มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษที่ได้ร่วมทีม เปแอสเช

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมเก๋า เปิดใจครั้งแรกหลังย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2561

ตำนานนายด่านทีมชาติอิตาลี เพิ่งเปิดตัวร่วมทัพ เปแอสเช อย่างเป็นทางการ โดยเซ็นสัญญาเฝ้าเสาให้กับ ทีมดังแห่งกรุงปารีส 1 บวกออปชั่นต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี หลังจากปิดฉากตำนาน 17 ปีกับ ยูเวนตุส

นายทวารวัย 40 ปี เปิดใจว่า "มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษ ผมมีความสุขจริง ๆ ที่ได้ย้ายมาร่วมทีม เปแอสเช นี่เป็นครั้งแรกในอาชีพของผม ที่ผมต้องย้ายออกจากบ้านเกิด แต่สิ่งที่ เปแอสเช กำลังทำ ความทะเยอทะยานที่พวกเขามีทำให้ผมตัดสินใจ ผมอยากขอบคุณประธานสโมสร และทุกคนสำหรับความมั่นใจของพวกเขาที่มีต่อผม"

"เพื่อสานต่อความก้าวหน้าที่น่าทึ่งของสโมสรตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมเข้าใจถึงความฝันของสโมสร เปแอสเช และแฟน ๆ ที่นี่ ผมจะนำพลังงาน ประสบการณ์ และความกระหายทั้งหมดที่ผมมี ช่วยให้ต้นสังกัดใหม่ของผมบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ในอนาคต"

"สำหรับเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล เราจะมาแบ่งปันอารมณ์ และประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกันที่ ปาร์ค เดอ แพรงซ์ สนามที่ยิ่งใหญ่แห่งกรุงปารีส นี่คือเมืองที่น่าอัศจรรย์ที่มีสโมสรที่สมควรก้าวขึ้นเป็นเป็นทีมระดับท็อปแห่งวงการฟุตบอล"

ทั้งนี้ บุฟฟ่อน ลงเล่นให้กับ ปาร์มา 168 นัด ก่อนที่ย้ายไปร่วมทัพ ยูเวนตุส เมื่อปี 2001 โดยลงเฝ้าเสาให้กับ "ม้าลาย" ไปถึง 656 นัด และพาทีมคว้าแชมป์ เซเรีย อา 11 สมัย, เซเรีย บี 1 สมัย และ โคปปา อิตาเลีย 4 สมัย

ภาพจาก twitter.com/PSG_Englishgianluigibuffon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จานลุยจิ บุฟฟ่อน : มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษที่ได้ร่วมทีม เปแอสเช โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:31:47 6,939 อ่าน
TOP