พอล สโคลส์ : ทีมชาติอังกฤษเปลี่ยนไปเพราะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าสิ่งที่ทำให้ ทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก ฟุตบอลโลก 2018 เพราะได้รับอิทธิพลมาจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือ แมนซิตี้ จากรายงานของ marca.com เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2561

ทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจใน ฟุตบอลโลก 2018 และกำลังเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์หลังจากผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี ซึ่งทาง สโคลส์ มองว่านี่คือผลพลอยได้จากฟุตบอลสไตล์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่สร้าง แมนซิตี้ ให้กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "แกเร็ธ เซาธ์เกต เห็นในสิ่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำ และต้องการรู้ว่าฟุตบอลแบบนั้นเป็นอย่างไร ทีมชาติอังกฤษ จึงได้รับอิทธิพลมาจาก กวาร์ดิโอล่า แน่นอน"

"คุณจะได้เห็นการยืนของ 3 เซ็นเตอร์แบ็ก และวิธีการเล่นของผู้รักษาประตูของเรา ที่พยายามมีส่วนร่วมกับการต่อบอล ในฐานะแฟนบอลอังกฤษ และอดีตนักเตะอังกฤษ เราต้องการเห็นฟุตบอลที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"สเปน เล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม แล้วทำไมเราจะไม่ลองทำแบบนั้นดูบ้างล่ะ ?" ตำนานแข้ง "ปีศาจแดง" กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พอล สโคลส์ : ทีมชาติอังกฤษเปลี่ยนไปเพราะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:35:19 26,673 อ่าน
TOP