โครเอเชีย 2-1 อังกฤษ : แกเร็ธ เซาธ์เกต ภูมิใจในตัวลูกทีม แม้ร่วงรอบรองชนะเลิศ

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ ทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ต่อ โครเอเชีย ชี้นักเตะยังขาดประสบการณ์ในรอบตัดเชือก แต่ก็ภูมิใจในตัวลูกทีมมาก ๆ จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561

โครเอเชีย คือทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 ไปชิงแชมป์โลกกับ ฝรั่งเศส หลังจากพลิกเอาชนะ อังกฤษ ในการเล่นต่อเวลาพิเศษ 120 นาที 2-1 และเป็นการดับฝันทีม "สิงโตคำราม" ที่หวังจะเข้าชิงอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 1966

แกเร็ธ เซาธ์เกต กล่าวว่า "เราเล่นได้ดีมากในช่วงครึ่งแรก ผมชอบวิธีที่เราคุมเกมได้ การตัดสินใจของนักเตะก็เยี่ยม เมื่อคุณมีโอกาสแถมเกมก็เป็นของคุณ คุณต้องยิงประตูที่สองให้ได้เพื่อทิ้งห่าง"

"ในครึ่งหลังเราเสียสมาธิกันไปหน่อย บางทีอาจเป็นผลมาจากการที่ทีมเราขาดประสบการณ์ในรอบตัดเชือกแบบนี้ กับฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแบบนี้ เราต้องทนรับแรงกดดันอย่างต่อเนื่อง โครเอเชีย เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก พวกเขามีผู้เล่นที่โดดเด่น และมีประสบการณ์มากมาย"

"แต่ผมก็ภูมิใจมาก ๆ กับสิ่งที่ผู้เล่นของผมได้ทำ ดูได้จากปฏิกิริยาของเหล่าแฟนบอล มันยากที่จะพูดอะไรเพื่อทำให้นักเตะรู้สึกดีขึ้นในช่วงเวงลาแบบนี้ พวกเขาไม่เคยมีประสบการณ์ก่อนที่จะมาถึงตรงนี้ได้ แต่มันก็แสดงให้เห็นว่านี่คือประสบการณ์ที่น่าจดจำสำหรับประเทศของพวกเรา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โครเอเชีย 2-1 อังกฤษ : แกเร็ธ เซาธ์เกต ภูมิใจในตัวลูกทีม แม้ร่วงรอบรองชนะเลิศ โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:48:06 5,807 อ่าน
TOP