ฟุตบอลโลก 2018 : ลูก้า โมดริช สะใจ โครเอเชีย ทะลุเข้าชิงตบหน้าสื่อ อังกฤษ ชอบดูถูก

ลูก้า โมดริช กองกลางกัปตันทีมชาติโครเอเชีย ออกอาการสะใจไม่น้อยหลังเอาชนะ อังกฤษ ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จ ถือเป็นการตอกหน้าสื่ออังกฤษที่เคยดูถูกไว้ก่อนเกม จากรายงานของ theguardian.com เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561

โครเอเชีย พลิกเอาชนะ อังกฤษ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที 2-1 ดับฝันทีม "สิงโตคำราม" ที่หวังจะเข้าชิงอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 1966 ส่วนทางทัพ "ตราหมากรุก" ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยเข้าไปชิงกับ ฝรั่งเศส

ลูก้า โมดริช กล่าวว่า "ถึงสื่ออังกฤษ และบรรดานักวิจารณ์ทั้งหลาย ก่อนเกมนี้พวกเขาต่างก็มองข้าม โครเอเชีย และนั่นเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ คำพูดเหล่านี้เราได้อ่านมันทั้งหมด และเราก็พูดว่า 'โอเค มาดูกันว่าใครกันแน่ที่จะต้องเหนื่อย' พวกเขาควรจะอ่อนน้อมถ่อมตนสักหน่อย และเคารพคู่แข่งให้มากขึ้น"

"เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ใช่เราที่ต้องเหนื่อย เราคุมเกมได้หมดรวมถึงสภาพร่างกายก็ดีกว่าพวกเขา เราควรปิดเกมได้ตั้งแต่ช่วงก่อนหมดเวลาด้วยซ้ำ"

"นี่เป็นผลงานที่น่าอัศจรรย์สำหรับเรา มันเป็นความฝันที่เป็นจริง เราอยู่ในรอบชิงชนะเลิศ และนั่นคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โครเอเชีย ซึ่งเราภูมิใจกันมาก ๆ" เพลย์เมคเกอร์ เรอัล มาดริด กล่าวปิดท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 : ลูก้า โมดริช สะใจ โครเอเชีย ทะลุเข้าชิงตบหน้าสื่อ อังกฤษ ชอบดูถูก โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 11:06:45 10,325 อ่าน
TOP