พนักงาน เฟียต เตรียมหยุดงานประท้วง ยูเวนตุส ทุ่มเงินซื้อ โรนัลโด้

พนักงานบริษัท เฟียต แบรนด์รถยนต์ชื่อก้องโลกของอิตาลี เตรียมหยุดงานประท้วง หลังจากสโมสรฟุตบอลในเครือบริษัทอย่าง ยูเวนตุส ทุ่มเงินมหาศาลซื้อตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส มาจาก เรอัล มาดริด จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561

หลังจาก ยูเวนตุส สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่แก่วงการลูกหนังด้วยการประกาศคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปร่วมทัพด้วยค่าตัวกว่า 100 ล้านยูโร แถมมอบค่าเหนื่อให้ "ซีอาร์7" สูงถึงปีละ 30 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตามงานนี้ทำให้ พนักงานของบริษัท เฟียต ที่อยู่ภายใต้การดูแลของตระกูลอันเญลลี่ ออกอาการไม่พอใจที่ ยูเวนตุส ซึ่งมีประธานสโมสรคือ อันเดรีย อันเญลลี่ ใช้งบประมาณมหาศาลในการซื้อตัวดาวเตะวัย 33 ปี สหภาพแรงงานจึงประกาศหยุดงานเป็นการประท้วงตั้งแต่วันที่ 15-17 กรกฎาคม 2561

โดยมีแถลงการณ์จากสหภาพแรงงานระบุว่า "นี่เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ขณะที่พนักงานทำงานหนัก และเสียสละอย่างมากในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แต่บริษัทกลับใช้จ่ายเงินหลายร้อยล้านยูโรในการซื้อนักฟุตบอลเพียงแค่คนเดียว"

"เราถูกบอกตอนที่อยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากว่า พนักงาน และครอบครัวต้องใช้มาตรการรัดเข็มขัด ขณะที่ บริษัทตัดสินใจลงทุนจำนวนเงินมหาศาลไปกับคน ๆ เดียว มันเป็นเรื่องสมควรหรือไม่ ?"

"เหมาะสมไหมที่คนเพียงคนเดียวสามารถมีรายได้เป็นล้าน ๆ ได้ ขณะที่หลายพันครอบครัวยังเหลือเงินใช้จ่ายไม่พอไปถึงช่วงกลางเดือนเลย ?"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงาน เฟียต เตรียมหยุดงานประท้วง ยูเวนตุส ทุ่มเงินซื้อ โรนัลโด้ โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:17:44 20,580 อ่าน
TOP