คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ลั่นไม่สน บัลลงดอร์ สนแต่ช่วย ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่ง ทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่าตนไม่สนว่าจะมีโอกาสคว้ารางวัล บัลลงดอร์ หรือไม่ ตอนนี้ขอช่วยให้ "ตราไก่" คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 เพียงอย่างเดียว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561

ดาวยิงคนดังสโมสร เปแอสเช ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในศึก ฟุตบอลโลก 2018 เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ ทีมชาติฝรั่งเศส ทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ลุ้นแชมป์คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 โดยจะพบกับ โครเอเชีย ในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2561 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่มีการคาดการณ์ว่ารางวัล บัลลงดอร์ ที่ปีนี้อาจจะไม่ใช่ของขาประจำอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่มีสิทธิ์ตกเป็นของดาวเตะรายอื่น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ เอ็มบั๊ปเป้ เป็นแคนดิเดต และเมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ หัวหอกวัย 19 ปี ได้ตอบว่า "ผมไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้เท่าไร ผมต้องการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ผมอยากนำถ้วยแชมป์โลกไปนอนกอดสักหน่อย"

"ผมเกิดในปี 1998 ดังนั้นผมไม่เคยเห็น และสัมผัสบรรยากาศที่ผู้คนทั้งประเทศฝรั่งเศสเฉลิมฉลองกัน ผมจะพยายามทำทุกอย่างในเกมนัดชิงชนะเลิศ เราพร้อมสู้แบบถวายหัวในสนามสำหรับงานนี้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ลั่นไม่สน บัลลงดอร์ สนแต่ช่วย ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:29:01 4,384 อ่าน
TOP